Nếu tinh ý quan sát ngoài cuộc sống thường nhật, đi bất cứ đâu, ta cũng có thể thấy những hình ảnh của hình tròn trong rất nhiều các cách biểu hiện. Từ nhà cửa, các loại đèn, các biển hiệu quảng cáo, trên các sách vở, vật dụng hàng ngày. Có thể nói hình tròn mang 1 đặc tính vô cùng đặc biệt khiến cho người ta vô tình say mê nó. Cũng với lý do đó mà dự án toán học – “Đường tròn yêu thương” được các em học sinh khối 9 bắt tay vào thực hiện.
Với sự hướng dẫn của các thầy cô dạy toán, các em đã chia nhóm, thực hiện dự án với rất nhiều hạng mục liên quan đến đường tròn trong cuộc sống và những kiến thức phục vụ cho quá trình học tập của mình tại trường. Đó chính là sơ đồ tư duy tóm tắt kiến thức cơ bản về đường tròn, các tập san mô tả, trình bày công thức và vận dụng qui tắc tính đường tròn trong cuộc sống. Các em còn cùng nhau thực hiện nên bộ công cụ xác định tâm của đường tròn và thực tế hóa nhiều ứng dụng của đường tròn như thiết kế logo, tranh vẽ, đồng hồ treo tường, bản tin nhanh trên tiktok về “đường tròn yêu thương”. Quá trình thực hiện dự án là quá trình các em được thẩm thấu kiến thức một cách chủ động. Ngoài những sản phẩm hiện hữu trong buổi báo cáo dự án trước thầy cô, phụ huynh học sinh, điểm tích cực mà dự án đem lại cho các em bên cạnh kiến thức là rất nhiều kỹ năng sống, khả năng tư duy, phản biện và làm việc nhóm hiệu quả.
-------------------------------
📖 Học tập theo dự án là phương pháp giảng dạy tạo điều kiện cho học sinh phát triển kiến thức và kỹ năng thông qua các dự án học tập. Học sinh với sự hướng dẫn của giáo viên sẽ cùng đưa ra các giải pháp, lên kế hoạch, phân chia giai đoạn, nhóm phụ trách để cùng giải quyết các vấn đề được đặt ra trong dự án. Phương pháp này góp phần thúc đẩy tư duy sáng tạo, kết hợp với nhiều kỹ năng trong quá trình thực hiện dự án sẽ giúp học sinh tiếp nhận kiến thức chủ động, thiết thực. Ở mỗi khối học, học sinh IPS sẽ có những dự án đa dạng, sinh động phù hợp với kiến thức.