11.09 2023

Năm thứ 3 - IPS Đồng Nai triển khai chương trình Giải thưởng Quốc tế “The Duke of Edinburgh’s International Award Scheme”

Ngoài việc học tập trau dồi trong lớp học, giới trẻ hiện nay cần được trải nghiệm thực tế bên ngoài nhiều hơn để trở thành những công dân toàn cầu toàn diện và đầy trách nhiệm. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi trân trọng giới thiệu tới Quý Phụ huynh và các em học sinh chương trình ngoại khóa “The Duke of Edinburgh’s International Award Scheme”.

Giới thiệu về chương trình
“The Duke of Edinburgh’s International Award Scheme” là giải thưởng quốc tế về thành tựu lãnh đạo của thanh thiếu niên từ 14 đến 18 tuổi. Thông qua việc tham gia chương trình này, các em có thể trang bị nền tảng kiến thức, văn hóa, thể chất, kỹ năng cũng như tìm kiếm, phát triển đam mê của bản thân. Chương trình không hướng đến việc tranh giành hay đối đầu nhau mà nhằm thử thách bản thân, khuyến khích các em vượt ra khỏi những giới hạn của bản thân và đạt được những thành tựu cho riêng mình.

Trải qua hơn 60 năm, giải thưởng đã truyền cảm hứng tới hơn hàng triệu bạn trẻ, giúp họ thay đổi cuộc sống của mình. Là một chương trình giáo dục ngoài chính khóa, giải thưởng này đóng vai trò then chốt trong việc phát triển cá nhân, khẳng định bản thân thông qua việc chinh phục thử thách. 

Lợi ích của chương trình
Có 3 lý do quan trọng mà trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương mong muốn giới thiệu tới quý phụ huynh chương trình này:
Thứ nhất, chương trình giúp các em phát triển toàn diện trở thành một công dân toàn diện của xã hội. 
Thứ hai, đây không những là một chương trình giáo dục tuyệt vời mà còn là một hoạt động dựa trên nền tảng đáng ghi nhớ. 
“The Duke of Edinburgh’s International Award Scheme” được công nhận bởi các trường đại học và nhà tuyển dụng có tiếng trên khắp thế giới. Đối với Việt Nam, trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương là trường đại diện đầu tiên và duy nhất ở Đồng Nai mang đến cơ hội tuyệt vời cho các em học sinh tiếp cận với chương trình này.

Khung giải thưởng

Phục vụ cộng đồng Kỹ năng Thể chất

Dành cho đối tượng thí sinh ở độ tuổi trên 14 (Lớp 9,10)

Dành cho đối tượng thí sinh trên 15 tuổi (Lớp 10,11) (đã hoàn thành Giải Đồng)

Dành cho đối tượng thí sinh trên 16 tuổi (Lớp 11,12) (đã hoàn thành Giải Đồng và Bạc)

Giải Bạc: Dành cho đối tượng thí sinh trên 16 tuổi (Lớp 11) (chưa hoàn thành Giải Đồng)

 

Hạng mục chương trình
Chương trình bao gồm 4 hạng mục chính: Phục vụ cộng đồng, Kỹ năng, Thể chất, và Hành trình khám phá. Học sinh hoàn thành cả bốn phần thi ở mỗi cấp sẽ đạt được giải thưởng tương ứng với cấp độ đó. Riêng với Giải Vàng, học sinh cần hoàn thành thêm Dự án Cộng đồng.

Phục vụ cộng đồng Kỹ năng Thể chất Hành trình khám phá
Học sinh được yêu cầu phải hỗ trợ/phục vụ cộng đồng (tình nguyện) xuyên suốt khoảng thời gian tham gia. Từ đó, học sinh trải nghiệm những lợi ích từ việc hỗ trợ từ những người khác. Đây là cơ hội cho học sinh không chỉ cải thiện kỹ năng sinh tồn mà còn giúp học sinh trải nghiệm những điều mới lạ. Học sinh phải chuyên tâm luyện tập kỹ năng, do đó rèn luyện được sự tập trung cũng như nâng cao thể trạng. Đồng thời, học sinh cũng có thêm cơ hội việc làm nhờ rèn luyện các kỹ năng sống cũng như kỹ năng nghề. Hạng mục này khuyến khích học sinh sống lành mạnh về thể chất và tinh thần, hướng đến việc cải thiện sức khỏe, kĩ năng làm việc nhóm, trân trọng trọng bản thân cũng như như nâng cao sự tự tin của học sinh. Hạng mục này giúp học sinh học hỏi thêm về môi trường cũng như phát triển kỹ năng làm việc nhóm và cải thiện sức khỏe, sự tự tin. Học sinh sẽ có được không gian thoải mái nhưng an toàn nhờ có giáo viên huấn luyện phù hợp và giám sát chặt chẽ.

 

 Thời gian hoạt động hạng mục chương trình:

* Thời gian tối thiểu cần để hoàn thành Giải Vàng là 12 tháng. Thời gian tối đa nhà trường cho học sinh hoạt động Giải Vàng là 15 tháng từ tháng 09/2023 đến tháng 12/2024 (dự kiến lễ tổng kết và trao bằng chứng nhận vào lễ sơ kết KH1 năm học 2024-2025) 
Thời gian và địa điểm tham gia (dự kiến)
+ Dự án dân cư: 18-22/09/2023 (5 ngày 4 đêm)  -  Bảo Lộc, Lâm Đồng, Việt Nam (phương tiện di chuyển chính: xe du lịch 16 chỗ đời mới)
+ Hành trình khám phá: 13-16/11/2023 (4 ngày 3 đêm) – Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam (phương tiện di chuyển chính: máy bay)

* Thời gian tối thiểu cần để hoàn thành Giải Bạc (chưa hoàn thành Giải Đồng) là 12 tháng. Thời gian nhà trường cho học sinh hoạt động Giải Bạc là 15 tháng từ tháng 09/2023 đến tháng 12/2024 (dự kiến lễ tổng kết và trao bằng chứng nhận vào lễ sơ kết KH1 năm học 2024-2025)
Thời gian và địa điểm tham gia Hành trình khám phá (dự kiến)
+ Chuyến đi thực hành: 22-23/02/2024 (2 ngày 1 đêm) – Núi Dinh, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa, Việt Nam.
+ Chuyến đi chính: 03-05/04/2024 (3 ngày 2 đêm) - Tà Năng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam.

* Thời gian tối thiểu cần để hoàn thành Giải Đồng là 06 tháng. Thời gian nhà trường cho học sinh hoạt động là 11 tháng từ tháng 09/2023 đến tháng 08/2024 (dự kiến lễ tổng kết và trao bằng chứng nhận vào lễ Khai giảng năm học 2024-2025) 

Thời gian và địa điểm tham gia Hành trình khám phá (dự kiến)
+ Chuyến đi thực hành: 22-23/02/2024 (2 ngày 1 đêm) – Núi Dinh, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa, Việt Nam.
+ Hành trình khám phá: 07-08/03/2024 (2 ngày 1 đêm) – Rừng Tân Phú, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý Phụ huynh vui lòng liên hệ: Ms. Cao Thị Tường Vi,  (M): 0339 368 948