14.11 2022

Các dự án sáng tạo của học sinh IPS Đồng Nai tham gia cuộc thi Ngày hội quốc tế học tập kết nối cộng đồng (iLINC Carnival 2022)

Ngày hội quốc tế học tập kết nối cộng đồng - International Carnival on Learning in Networked Communities (iLINC Carnival) được tổ chức trên nền tảng học viện không gian mạng APEC - The APEC Cyber Academy (ACA), một môi trường học tập trực tuyến quốc tế sử dụng công nghệ hiện đại để hỗ trợ học tập, kết hợp với các hoạt động trực tuyến giúp nâng cao kỹ năng công nghệ thông tin và truyền thông thông qua học tập dựa trên dự án. Đây là một mạng lưới các trường quốc tế từ Đài Loan, cung cấp trải nghiệm học tập toàn cầu cho học sinh.

Tham gia cuộc thi, được sự hướng dẫn của thầy cô IPS Đồng Nai, từ thực tế các vấn đề phát sinh trong đời sống hàng ngày, 2 nhóm học sinh khối 7, 8 đã đem đến với cuộc thi các sản phẩm sáng tạo là nước hoa đuổi muỗi và máy lọc bụi. Xuất phát từ tình hình thực tế, sự sinh sản và phát triển của muỗi gây nhiều nỗi lo cho con người, các em học sinh đã sử dụng tinh dầu sẵn có trong vỏ quả cam cùng với các thành phần dược liệu từ thiên nhiên như chiết xuất vanilla, dầu hạnh nhân để làm nên thành phần nước hoa đuổi muỗi. Nhóm thứ 2 đã tận dụng các vật liệu như xốp lọc, carbon hoạt tính và quạt hút để giải quyết vấn nạn ô nhiễm bụi trong không gian nhỏ bằng chiếc hộp hút bụi.

 Sản phẩm tham gia cuộc thi của các em học sinh tuy ở mức độ đơn giản nhưng việc tham gia dự án và trình bày trước bạn bè, thầy cô quốc tế đã giúp các em phát huy sự sáng tạo, tư duy logic đồng thời rèn luyện bản lĩnh cá nhân và nâng cao kỹ năng giao tiếp với bạn bè năm châu.