20.01 2022

Diện mạo mới, chương trình mới khẳng định chất lượng giáo dục vượt trội

Trực thuộc Tập đoàn Giáo dục IGC, Trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương (IPS) tự hào là ngôi trường chuẩn quốc tế Cambridge đầu tiên tại Đồng Nai.

Diện mạo mới của sảnh tiếp đón học sinh

Kế thừa và phát huy các giá trị vốn có, năm học mới 2021-2022 trường khoác trên mình diện mạo mới, được đầu tư thêm chương trình mới để giúp các em có thêm nhiều cơ hội để tiếp cận với các phương pháp giáo dục quốc tế, hoàn thiện kỹ năng, tiếp thu kiến thức tự tin để hội nhập trong xu thế toàn cầu hoá hiện nay.

KHÔNG GIAN HỌC TẬP CHỈN CHU, HIỆN ĐẠI 

Năm học 2021-2022, Trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương (IPS) mang đến cho học sinh môi trường học tập, trải nghiệm chất lượng với việc đầu tư thêm về cơ sở vật chất hạ tầng và bổ sung các trang thiết bị cần thiết cho lớp học.

Đầu tiên là việc phát triển không gian học tập với tòa nhà 7 tầng – khối nhà học dành riêng cho học sinh khối Tiểu học, với các khu chức năng, không gian vui chơi, học tập phù hợp với từng khối lớp. Diện mạo sảnh tiếp đón được đầu tư chỉn chu, khang trang, hiện đại là không gian để phụ huynh trao đổi thông tin trưng bày thành tích của các em học sinh.

Trường tiếp tục cải tiến môi trường học tập với việc đầu tư thêm phòng thí nghiệm theo chuẩn Quốc tế Cambridge: phòng thí nghiệm Sinh học, Vật lý, Hóa học, Tin học, hệ thống Studio, Workshop… - nơi học sinh có cơ hội sáng tạo, hoàn thành những dự án thực tế của mình. Đặc biệt, Phòng Sáng chế và Nghiên cứu khoa học (Marker lab) với trang thiết bị hiện đại, đầy đủ nhất phục vụ cho hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng chế và STEAM của học sinh.

Marker lab – Không gian sáng chế và nghiên cứu khoa học

Chị Phạm Trần Ánh Nguyệt - một phụ huynh có con đang học lớp 3 của trường IPS chia sẻ: “Tôi có con đang theo học tại IPS và tôi rất vui mừng vì bé tự tin hơn, tham gia nhiều chương trình học tập, được trải nghiệm nhiều dự án thực tế để nâng cao kiến thức, kỹ năng, vốn ngoại ngữ. Với môi trường học tập được nâng cấp với nhiều trang thiết bị hiện đại như hiện nay, các bé sẽ sớm học được những kỹ năng thiết yếu của thời đại 4.0, hoàn thiện bản thân để thực hiện được các ước mơ của mình”.

* NÂNG CHẤT CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Tại trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương, các em học sinh sẽ được chọn lựa 2 chương trình học phù hợp với nhu cầu và khả năng: Chương trình Quốc tế chuẩn Cambridge (CAIE) học hoàn toàn bằng tiếng Anh với 100% giáo viên bản xứ, gồm các môn: tiếng Anh, Toán, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội kết hợp với chương trình của Bộ GD&ĐT giúp học sinh tiếp cận tiếng Anh học thuật chuyên sâu. Chương trình tiếng Anh Cambridge (ESL+) tăng cường tiếng Anh với 100% giáo viên bản xứ, gồm các môn: tiếng Anh, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội kết hợp với chương trình của Bộ GD&ĐT phù hợp với học sinh mong muốn có cơ hội trau dồi khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.

Với phương châm đặt học sinh là trọng tâm trong mọi hoạt động, trường IPS triển khai các chương trình ngoại khóa, dự án học tập ở mỗi khối lớp. Nổi bật nhất là “Lưu giữ Hồn Việt” - dự án học tập qui mô lớn lần đầu tiên được triển khai cho học sinh lớp 8-12. Học sinh Trung học được đến từng vùng miền của đất nước trải nghiệm và hoàn chỉnh những sản phẩm lưu giữ nét văn hóa của dân tộc. Học sinh Tiểu học được tìm hiểu những dự án về sức khỏe, công tác xã hội,… giúp các em mở mang tầm nhìn, phát triển tư duy và kỹ năng vượt bậc.

Song song đó, nhà trường ứng dụng các phương pháp học tập tiên tiến, cập nhật chương trình Cambridge theo tiêu chuẩn thế giới, đồng thời duy trì và phát triển những mô hình hoạt động đem lại hiệu quả cao: Model United Nations (MUN) - câu lạc bộ sinh hoạt định kỳ theo mô hình Liên Hợp Quốc giúp học sinh phát triển kỹ năng tiếng Anh, giao lưu cùng bạn bè quốc tế, là môi trường học tập hiệu quả cho các nhà ngoại giao trẻ giao lưu và củng cố các kỹ năng mềm cần thiết. Chương trình thảo luận của học sinh TED-Ed được phát triển bởi Hội đồng TED nhằm hỗ trợ giáo viên và học sinh có mong muốn thường xuyên gặp gỡ trực tiếp để thảo luận, hùng biện và khám phá các ý tưởng mới,...

Năm học 2021 - 2022, chương trình phát triển và rèn luyện bản thân “The Leader in Me” cũng sẽ triển khai cho học sinh IPS (theo bản quyền của Franklin Covey – Hoa Kỳ). Chương trình được áp dụng trên 3.000 trường học trên toàn thế giới, trang bị cho học sinh các giá trị về tính cách, phẩm chất và những thói quen tốt trước hết để học tốt, nề nếp tốt và hoàn thiện bản thân, phát triển toàn diện để sống thành công, sống có ích trong tương lai.

Với môi trường học tập song ngữ, đa dạng lộ trình để phụ huynh - học sinh lựa chọn, trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương sẽ là nơi giúp học sinh phát triển Tư duy, Kiến thức, Kỹ năng và Thái độ để trở thành công dân toàn cầu.

>>>Có thể phụ huynh muốn xem thêm: