01.12 2022

Dự án “Lưu giữ hồn Việt” – Về Hội An, học hát bài chòi

Năm học này, dự án “Lưu giữ hồn Việt” đã đưa các em học sinh khối 11 về với Quảng Nam – Đà Nẵng cùng những trải nghiệm sinh động và cùng tìm hiểu hát bài chòi - loại hình sân khấu ca kịch, mà tiền thân của nó là một loại hình nghệ thuật và trò chơi dân gian phổ biến ở khu vực miền Trung.

Ở Đà Nẵng, các em học sinh được tham quan tìm hiểu nghệ thuật điêu khắc Chăm, hòa mình cùng thiên nhiên ở bán đảo Sơn Trà cũng như cùng thử nghiệm làm những thợ điêu khắc đá ở làng đá mỹ nghệ non nước – Ngũ Hành Sơn. Đến với Hội An, sau khi tìm hiểu những đặc trưng của phố cổ, các em đến phần quan trọng nhất của chuyến đi là tìm hiểu, thực hành nghệ thuật bài chòi - di sản văn hóa phi vật thể của thế giới được UNESCO công nhận. Lời bài hát không đơn thuần chỉ hát cho nghe cho vui tai mà nhằm mục đích ca tụng tố chất những người dân chất phác. Qua đó giáo dục thể hệ sau phải giữ gìn nét truyền thống, văn hóa của dân tộc. 

Lưu giữ hồn Việt là dự án học tập chuyên môn trọng điểm của nhà trường, dự án cung cấp cho học sinh những trải nghiệm sinh động và kỹ năng cần thiết cho cuộc sống, cũng như góp phần gìn giữ, bảo tồn những nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.