09.11 2022

Dự án “Lưu giữ hồn Việt” – Về miền đất Tổ, học câu hát Xoan

Phát huy thành công của các chương trình trải nghiệm học tập trong dự án “Lưu giữ hồn Việt” những năm trước đây, năm học này các em học sinh khối 10 đã cùng về với miền đất Tổ - Phú Thọ để tìm hiểu văn hóa và học tập, thực hiện dự án lưu giữ điệu hát Xoan truyền thống của dân tộc.

Đến với miền đất Tổ, sau khi tìm hiểu kiến thức lịch sử, kiến trúc tại đền thờ các vua Hùng, học sinh khối 10 đã cùng xem biểu diễn hát Xoan. Các em đã được những nghệ nhân của nghệ thuật truyền thống này hướng dẫn thực hành và biểu diễn những điệu Xoan đơn giản. Trong quá trình học tập các em học sinh đã thu tập được nhiều tài liệu quý báu và phỏng vấn trực tiếp những nghệ nhân hát Xoan để phục vụ cho dự án “Lưu giữ hồn Việt” của mình.

Cũng trong hành trình về với đất Tổ, các em học sinh khối 10 đã có dịp đến học tập tại nhiều danh thắng, di tích lịch sử của đất nước như: Hoàng thành Thăng Long, văn miếu Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn – cầu Thê Húc, quảng trường Ba Đình, lăng chủ tịch Hồ Chí Minh,…. Mỗi địa điểm đã cho các em thêm nhiều kiến thức lịch sử và những trải nghiệm quý báu.

Lưu giữ hồn Việt là dự án học tập chuyên môn trọng điểm của nhà trường, dự án cung cấp cho học sinh những trải nghiệm sinh động và kỹ năng cần thiết cho cuộc sống, cũng như góp phần gìn giữ, bảo tồn những nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.

TRƯỜNG TH-THCS-THPT THÁI BÌNH DƯƠNG (IPS)
154/20 Hưng Đạo Vương, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
093 294 05 15
#IPSDongnai #LuugiuhonViet