21.01 2024

Học sinh IPS đạt thành tích Đại biểu Xuất sắc nhất tại Đại hội Hùng biện Harvard châu Á 2024 (HMCA 2024).

Từ ngày 7 đến 11.01.2024, đoàn học sinh IPS đã tham gia Đại hội Hùng biện Harvard châu Á 2024 - Harvard Model Congress Asia 2024 (HMCA 2024) diễn ra tại Đại học Quốc gia Seoul, 1 Gwanak-ro, Gwanak-gu, Seoul, Hàn Quốc. Các em học sinh đã có những trải nghiệm quý báu cho hành trang học tập của bản thân và ghi dấu ấn với bạn bè quốc tế với thành tích Đại biểu xuất sắc tại Đại hội.

Được đầu tư chuẩn bị chu đáo, cùng sự hỗ trợ nhiệt thành của quý thầy cô, sau khi trải qua những ngày tranh luận kỹ lưỡng, hợp tác và làm việc chăm chỉ cùng các đại biểu đến từ hơn 20 quốc gia, học sinh Võ Thanh Đan đã đạt thành tích Đại biểu xuất sắc nhất của Đại hội. 

IPS trân trọng vinh danh và chúc mừng Thanh Đan cùng tất cả các em học sinh của trường. Thành tích của các em chính là minh chứng sinh động nhất cho tầm nhìn mà IPS đang thực hiện: “Trường học hội nhập giáo dục quốc tế, trường học dẫn đầu về chất lượng đào tạo những học sinh ưu tú, toàn diện và sẵn sàng tiếp bước vươn ra thế giới.”

Hành trình tham gia HMCA 2024 tại Hàn Quốc cũng đã đem đến cho các em học sinh nhà trường những trải nghiệm sinh động, bổ sung thêm những chương mới trong hành trình trở thành công dân toàn cầu của các em. Tại Đại hội, trải qua 5 phiên họp với nhiều chủ đề đa dạng cùng bạn bè quốc tế, các em học sinh đã tham gia tích cực và có những đóng góp đáng ghi nhận. Học sinh đã tự tin phát biểu trước các nhóm lớn về các vấn đề mang tính thời sự, trình bày rõ quan điểm của mình và tham gia vào các cuộc tranh luận hiệu quả. Đại hội chính là môi trường phù hợp để các em luyện tập và thể hiện kỹ năng thuyết trình trước đám đông, khả năng đàm phán, tư duy phản biện và truyền cảm hứng. Đây cũng chính là điều kiện để học sinh khám phá tiềm năng lãnh đạo của chính mình.

------------------
Thông tin về HMCA 2024
- Harvard Model Congress Asia 2024 (HMCA 2024) là một hội nghị toàn cầu mô phỏng chính phủ nơi học sinh với vai trò là những đại biểu - Người đại diện cho lập trường và niềm tin của một quốc gia về một vấn đề cụ thể. Tại Đại hội, các đại biểu sẽ cùng thảo luận về các vấn đề chính trị, kinh tế, xã hội cấp bách, những dự thảo chính sách, và chia sẻ các câu chuyện thời sự mang tính toàn cầu. Các đại biểu sẽ cùng nhau đưa ra giải pháp khả thi cho những thách thức mà các quan chức trong chính phủ Hoa Kỳ và một số cơ quan chính trị quốc tế đang phải đối mặt. Tất cả đều dưới sự hướng dẫn của sinh viên Đại học Harvard. Được thành lập từ năm 2004, cho đến nay HMCA đã cung cấp trải nghiệm giáo dục đến hơn 10.000 học sinh trung học đến từ hơn 20 quốc gia trên toàn cầu.