30.10 2022

Học sinh IPS Đồng Nai - định hướng ngành học, trang bị kiến thức ngành nghề cùng Dự án Young Change Maker (YCM) – VinUni

Nằm trong chuỗi các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho khối THPT, sáng nay dự án YCM của đại học VinUni đã đến với các em học sinh IPS Đồng Nai. Chuỗi Workshop trong khuôn khổ dự án YCM đã cung cấp những kiến thức cơ bản về ngành nghề, giúp các em học sinh hiểu hơn những kỹ năng cần thiết trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, đồng thời trang bị hành trang kiến thức – kỹ năng để các em chuẩn bị cho cánh cửa đại học sắp đến. Dựa vào nguyện vọng và định hướng học tập, các em học sinh được làm quen với nhiều chuyên đề hấp dẫn, được hướng dẫn bởi chính những anh chị sinh viên đại học VinUni, từ Quản trị Kinh doanh đến Công nghệ Thông tin và Khoa học Sức khỏe. Đặc biệt tham gia chương trình sáng nay của YCM, các em học sinh IPS còn được giao lưu, trò chuyện với chuyên gia giáo dục đầu ngành, giúp các em làm rõ những thắc mắc về lộ trình học tập cũng như cho các em những lời khuyên về ngành nghề phù hợp. 

Hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT ngày càng được IPS Đồng Nai đầu tư tổ chức với nhiều phương thức khác nhau từ trải nghiệm thực tế ngành học tại các trường Đại học nổi tiếng ở TP. HCM đến tiếp cận những chuyên gia định hướng hàng đầu, tham gia những workshop khám phá sở thích nghề nghiệp,…tất cả đều hướng đến mục đích chung giúp các em học sinh có được những định hướng rõ ràng và hành trang vững chắc để bước tiếp con đường học tập bậc đại học.

 Dự án Young Change Maker (YCM) là dự án phi lợi nhuận được phát triển trọng điểm bởi đội ngũ sinh viên trường Đại học VinUni, có sứ mệnh cung cấp một giải pháp toàn diện về hướng nghiệp tự thân cho các bạn trẻ từ 15 đến 18 tuổi. Năm 2021, vượt qua 363 đội thi trên toàn cầu, ý tưởng của YCM lọt vào top 6 Đông Nam Á cuộc thi The WorldClass Education Challenge được tổ chức bởi Deloitte và Diễn đàn Kinh tế Thế giới.