Hành trang của các công dân toàn cầu tại IPS Đồng Nai được định hướng rõ ràng và vững chắc với hàng loạt chương trình giáo dục tiên tiến, chuẩn quốc tế.
09.06 2023

Những điều "duy nhất và đầu tiên" tại Trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương

Hành trang của các công dân toàn cầu tại IPS Đồng Nai được định hướng rõ ràng và vững chắc với  hàng loạt chương trình giáo dục tiên tiến, chuẩn quốc tế. Tính đến nay, nhà trường tự hào là đơn vị tiên phong trong nhiều hoạt động, kiến tạo “môi trường học tập hạnh phúc cho các thế hệ công dân toàn cầu” một cách bài bản, ưu việt. 

 

 

Cùng điểm qua 5 điều “duy nhất và đầu tiên” mà trường IPS Đồng Nai tự hào sở hữu: 

ĐƯỢC CẤP PHÉP THAM GIA GIẢI THƯỞNG QUỐC TẾ “THE DUKE OF EDINBURGH’S”, BẢN QUYỀN ANH QUỐC 

 Năm học 2021-2022, IPS Đồng Nai chính thức triển khai “The Duke of Edinburgh’s International Award Scheme”, thu hút sự quan tâm của phụ huynh – học sinh. Đây là giải thưởng quốc tế về thành tựu lãnh đạo của thanh thiếu niên từ 14 đến 24 tuổi. Thông qua việc tham gia chương trình này, các em có thể trang bị nền tảng kiến thức, văn hóa, thể chất, kỹ năng cũng như tìm kiếm, phát triển đam mê của bản thân.  

Trải qua hơn 60 năm, giải thưởng đã truyền cảm hứng tới hơn hàng triệu bạn trẻ trên khắp thế giới, giúp họ thay đổi cuộc sống của mình. Đặc biệt, chương trình được công nhận bởi các trường đại học và nhà tuyển dụng có tiếng trên khắp thế giới. 
Tháng 5 vừa qua, học sinh IPS Đồng Nai đã có cơ hội chinh phục cung đường Tà Năng - Phan Dũng, một trong những cung đường trekking đẹp bậc nhất miền Nam, đánh dấu chặng đường chinh phục huy chương đầu tiên của các em. 

ĐƠN VỊ ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO BẢN THÂN LEADER IN ME TẠI ĐỒNG NAI 

 Từ năm 2021, IGC Group đã ký kết cùng FCE Việt Nam (đối tác của Tập đoàn giáo dục toàn cầu FranklinCovey - Hoa Kỳ) triển khai chương trình Leader in Me cho các ngôi trường IGC School, trong đó có IPS Đồng Nai. 

Với việc rèn luyện kỹ năng lãnh đạo bản thân, đội ngũ CBNV-GV và học sinh nhà trường đã có những thay đổi tích cực cho bản thân, gia đình và góp phần thay đổi cộng đồng sống xung quanh qua các dự án thực tiễn. Đặc biệt, sự công nhận và đánh giá cao của quý phụ huynh học sinh trong hành trình giáo dục con trẻ đã tạo nên sự cộng hưởng tuyệt vời. 

IPS HIỆN LÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG DUY NHẤT VÀ ĐẦU TIÊN TẠI ĐỒNG NAI ĐƯỢC CẤP PHÉP THỰC HIỆN TEDx TALK 

 Tổ chức từ năm 2022, TEDxYouth@IGCSchoolTBD là hoạt động thường niên giúp học sinh IPS và các đối tác uy tín cùng khám phá các ý tưởng mới, mang lại giá trị tích cực cho cộng đồng. Với các chủ đề phổ biến, được các bạn trẻ quan tâm; TEDxYouth@IGCSchoolTBD hướng đến hình thành một cộng đồng người trẻ đam mê nghiên cứu, quan tâm đến những vấn đề xã hội và mong muốn đóng góp tiếng nói của mình vào sự phát triển chung.  

Qua 2 năm tổ chức, IPS Đồng Nai đã có 4 học sinh tham gia chương trình với vai trò diễn giả. Đội ngũ giáo viên Việt Nam và giáo viên nước ngoài của nhà trường cũng là những thành viên nòng cốt trong vai trò hướng dẫn, đồng hành cùng ban chuyên môn, ban tổ chức chương trình. Các bài chia sẻ của học sinh IPS Đồng Nai đã được đăng tài trên kênh Youtube 38,4 triệu lượt theo dõi, lan tỏa rộng trên toàn thế giới. 

LÀ ĐƠN VỊ DUY NHẤT VÀ ĐẦU TIÊN TẠI ĐỒNG NAI TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH MUN – MODEL UNITED NATION VÀ GẶT HÁI NHIỀU THÀNH TÍCH 

 Câu lạc bộ MUN của trường IPS Đồng Nai đã hoạt động được hơn 3 năm nay. Đây là sân chơi giúp học sinh rèn luyện kỹ năng giao tiếp, tư duy phản biện, phát triển kiến thức xã hội,… thông qua nền tảng tiếng Anh vượt trội.  

 Từ nền tảng được trang bị khi tham gia mô hình MUN, học sinh IPS Đồng Nai đã ghi dấu ấn nổi bật tại các cuộc thi trong nước và quốc tế như: Đại hội MUN tại Quy Nhơn, giải danh dự (Honorable Mention) tại Hội nghị mô phỏng Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Quốc tế (IMUN),… 

Trong khuôn khổ Đại hội hùng biện Harvard châu Á năm 2021, các em học sinh trường đã vinh dự đạt giải ấn tượng, trong đó học sinh Hà Đan Quỳnh nhận giải nhì chung cuộc. Với sự tham gia của 328 học sinh đến từ 10 quốc gia trên thế giới, các đại biểu duy nhất của Việt Nam thuộc CLB MUN - Trường Thái Bình Dương đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp tích cực, những tranh luận có giá trị cao, được các đại biểu đầu tư, nghiên cứu, tìm hiểu đem đến tranh luận tại đại hội. 

TRƯỜNG DẪN ĐẦU VỀ SỐ LƯỢNG GIẢI THƯỞNG QUỐC TẾ 

 Qua mỗi năm học, IPS Đồng Nai đều gặt hái được nhiều thành tích vượt trội trong các cuộc thi thuộc Tập đoàn Giáo dục IGC, thành phố, tỉnh, các cuộc thi trực tuyến trong và ngoài nước,…. Có thể kể đến như: Học sinh IPS thường xuyên đạt giải Nhất – Nhì trong chuỗi cuộc thi IGC School Master English được tổ chức hàng năm; các giải thưởng trong Kỳ thi Toán Quốc tế Hoa Kỳ AMO; 4 giải đặc biệt tại cuộc thi "Các nhà phát minh trẻ quốc tế lần thứ 9, năm 2021 (MIYIO)” do Bộ Giáo dục Malaysia tổ chức; nhiều học sinh đạt được chứng chỉ Năng lực Toàn cầu từ Cơ Quan Giáo dục New Zealand,…. 

Trong tháng 5 vừa qua, các thầy cô IPS Đồng Nai vinh dự đạt giải Nhì chung cuộc của Diễn đàn Đổi mới sáng tạo Giáo dục trên nền tảng CNTT 2022-2023 (E2 Việt Nam), nhiều thầy cô chinh phục thành công Microsoft Certified Educator (MCE) - bài thi đánh giá năng lực áp dụng kỹ năng công nghệ trong giảng dạy và học tập. 

Với kinh nghiệm cùng chất lượng chuyên môn vượt trội, IPS Đồng Nai là lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh – học sinh tại địa phương. Những điều “duy nhất và đầu tiên” của nhà trường không chỉ khẳng định năng lực mà còn là hành trang vững chắc để học sinh tự tin trở thành công dân toàn cầu, chinh phục thành công.