07.06 2023

Kinh nghiệm chọn trường cấp 2 ở Biên Hòa cho con

Cấp 2 là giai đoạn chuyển mình quan trọng khi các em học sinh bắt đầu phân môn sâu hơn, với lượng kiến thức sâu và mở rộng hơn. Đây cũng là bậc học quan trọng để các em tập trung kiến tạo tri thức và hoàn thiện kỹ năng trong tương lai. Chọn được trường cấp 2 tốt, phù hợp với con góp phần không nhỏ vào định hướng tương lai của từng học sinh.

Vậy nên chọn trường cấp 2 nào ở Biên Hòa để giúp con bộc lộ và phát huy hết khả năng của mình? Nhằm giúp phụ huynh chọn được ngôi trường cấp 2 phù hợp cho con, IPS Đồng Nai xin đưa ra một số tiêu chí mà quý phụ huynh nên cân nhắc trong bài viết dưới đây. 

Phụ huynh thường chọn trường cấp 2 dựa trên tiêu chí nào?

Làm thế nào để chọn được trường cấp 2 phù hợp với con? Dựa trên chủ thể là con và sự hài hòa với cha mẹ là tiêu chí chọn trường cấp 2 lý tưởng nhất. 

Phù hợp với học sinh

Tùy theo định hướng tương lai của học sinh du học hay học tập tại các trường đại học trong nước mà phụ huynh lựa chọn chương trình học phù hợp. Quý phụ huynh có dự định cho con du học hoặc định cư ở nước ngoài thường quan tâm và lựa chọn trường quốc tế, song ngữ - nơi các con rèn luyện trong môi trường tiếng Anh từ sớm, tiếp cận các chương trình giáo dục hàng đầu thế giới để sẵn sàng cho kế hoạch du học và vươn xa toàn cầu. Trong khi đó, trường công thường là lựa chọn phù hợp với những gia đình định hướng cho con em học tập tại các trường đại học trong nước và làm việc tại Việt Nam.

Sự phù hợp với học sinh còn thể hiện ở việc nhà trường có định hướng và mục tiêu giáo dục tương quan với nhu cầu của gia đình và các em. Có thể hiểu như, các giá trị cốt lõi của nhà trường, mục tiêu giáo dục học sinh, các hoạt động ngoại khóa, môn học yêu thích, có thầy cô giáo tận tâm,... tương đồng với mong muốn của học sinh về môi trường học tập của mình.

Lựa chọn chương trình học phù hợp với định hướng tương lai

Lựa chọn chương trình học phù hợp với định hướng tương lai 

Phù hợp với gia đình

Lịch học tại các trường cấp 2 hiện nay thường gồm 2 buổi một ngày. Vì vậy để thuận tiện cho việc đưa đón, nhiều phụ huynh ưu tiên lựa chọn các trường có mô hình học tập bán trú. 

Các trường có mô hình học tập bán trú luôn xây dựng chế độ chăm dưỡng toàn diện. Các bữa ăn đáp ứng nghiêm ngặt các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, chế biến đa dạng, cân bằng dinh dưỡng để các em phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ. 

Ngoài ra, học phí là yếu tố quan trọng cần xem xét khi lựa chọn trường cấp 2 cho con. Ngoài học phí chính thức được các trường thông báo vào đầu mỗi năm học, phụ huynh còn phải đóng nhiều khoản phí khác như tiền ăn tháng, đồng phục, hoạt động ngoại khóa,... Bằng việc xây dựng kế hoạch tài chính phù hợp cho giáo dục, phụ huynh có thể đảm bảo rằng con em mình sẽ có một môi trường giáo dục tốt nhất mà không gặp phải áp lực tài chính.

Nên chọn trường cấp 2 nào ở Biên Hòa?  

Là ngôi trường đầu tiên vận hành chương trình chuẩn quốc tế Cambridge tại Biên Hòa, Đồng Nai, trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương (IPS Đồng Nai) thuộc Tập đoàn Giáo dục IGC luôn là lựa chọn hàng đầu được phụ huynh tin tưởng cho hành trình học tập và trưởng thành của con. 

Học sinh IPS được học chương trình tiên tiến, kết hợp chặt chẽ giữa chương trình chuẩn của Bộ GD&ĐT với Chương trình Quốc tế Cambridge (CAIE, ESL+), mang đến cho học sinh những lựa chọn đa dạng và phù hợp với định hướng tương lai. Sau khi hoàn tất quá trình học tại trường IPS Đồng Nai, học sinh có đủ khả năng tham gia, chinh phục các kỳ thi Checkpoint và nhận chứng chỉ của Cambridge tương ứng (Cambridge Primary Checkpoint, Lower Secondary Checkpoint, IGCSE, AS/A level) hoặc chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên. Các chứng chỉ quan trọng này chính là điều kiện hàng đầu để các em xét tuyển vào các trường đại học hàng đầu trong và ngoài nước. 

Cùng với việc áp dụng chương trình giảng dạy chuẩn quốc tế, trường IPS Đồng Nai còn tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ngoại khóa thú vị xuyên suốt năm học. Trong đó nổi bật là các chương trình rèn luyện kỹ năng lãnh đạo bản thân theo “Leader in Me” (bản quyền từ Hoa Kỳ), chương trình Giáo dục thể chất; STEAM;… để giúp các em học sinh mở rộng kiến thức và phát triển toàn diện mọi kỹ năng. 

Chương trình học kết hợp tạo nền tảng vững chắc cho các em học sinh

Chương trình học kết hợp tạo nền tảng vững chắc cho các em học sinh 

Bên cạnh đó, IPS Đồng Nai xây dựng và bố trí phòng ăn, phòng ngủ riêng biệt cho từng cấp học để đáp ứng nhu cầu cho con học tập bán trú tại trường của quý phụ huynh. Bộ phận cấp dưỡng với đầu bếp và nhân viên được đào tạo, đáp ứng nghiêm ngặt các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, cung cấp các bữa ăn chất lượng và đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho học sinh để các em phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn trí tuệ. Ngoài ra, nhà trường còn xây dựng hệ thống xe đưa rước phủ khắp thành phố Biên Hòa và các huyện lân cận, vận hành đúng tuyến với bảo mẫu và camera an ninh theo dõi theo từng xe, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh trong hành trình đến trường học tập của các em. 

Thực đơn bữa ăn tại trường IPS Đồng Nai được thiết kế phù hợp với độ tuổi, thể trạng của các em

Thực đơn bữa ăn tại trường IPS Đồng Nai được thiết kế phù hợp với độ tuổi, thể trạng của các em

Theo đuổi sứ mệnh “kiến tạo môi trường học tập hạnh phúc cho các thế hệ công dân toàn cầu”, IPS Đồng Nai mang đến môi trường học tập song ngữ chất lượng, mở ra cơ hội tiếp cận Chương trình học Quốc tế hiện đại ngay tại địa phương. Giờ đây, quý phụ huynh không cần đưa con đến các thành phố lớn mà vẫn thụ hưởng các chương trình giáo dục tiến tiến được công nhận trên toàn cầu.  

Chào mừng năm học mới, trường IPS Đồng Nai triển khai nhiều chương trình ưu đãi tuyển sinh hấp dẫn. Quý phụ huynh - học sinh quan tâm hãy liên hệ với Phòng tuyển sinh của trường theo thông tin dưới đây:

Thông tin liên lạc: