29.05 2023

Kinh nghiệm chọn trường tiểu học phù hợp nhất cho con

Lớp 1 là bước đi đầu tiên của trẻ trên hành trình chinh phục tri thức. Đây cũng là giai đoạn tiền đề để trẻ học hỏi và tạo nền tảng cho sự bứt phá ở những năm tiếp theo. Vậy nên chọn trường tiểu học phù hợp cho con luôn được quý phụ huynh quan tâm và đặt lên hàng đầu. 

Những tiêu chí để chọn trường tiểu học phù hợp

Lớp 1 là giai đoạn quan trọng tiền đề để trẻ học hỏi, trưởng thành đúng cách và đủ đầy. Để lựa chọn được trường tiểu học phù hợp để các em phát triển toàn diện về tinh thần, trí tuệ và kỹ năng sống, phụ huynh cần cân nhắc 5 yếu tố sau đây: 

Chương trình học tập

Phụ huynh cần lựa chọn chương trình học tập phù hợp với định hướng tương lai của con em: du học hay học tập tại các trường đại học trong nước. Hiện nay, chương trình Quốc tế song hành cùng chương trình của Bộ GD&ĐT Việt Nam được nhiều phụ huynh quan tâm lựa chọn, khi vừa tạo nền tảng hội nhập quốc tế cho những công dân toàn cầu tương lai, vừa tạo sự an tâm nơi phụ huynh học sinh trong trường hợp các em có định hướng theo học tại các trường đại học Việt Nam.

Chương trình học tập của nhà trường phù hợp với định hướng tương lai

Chương trình học tập của nhà trường phù hợp với định hướng tương lai

Đội ngũ giáo viên

Với bậc tiểu học, đặc biệt là học sinh khối lớp 1, giáo viên không chỉ là người truyền tải kiến thức, mà còn là người chăm lo các em từ chuyện giao tiếp, giáo dục đạo đức, nhân cách lẫn sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi. Vì vậy, đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao trong bậc học mình phụ trách, giàu nhiệt huyết với công việc, tận tâm với học sinh sẽ là yếu tố để phụ huynh tin tưởng, gửi gắm con em theo học. 

Chất lượng giáo viên là điều nhiều phụ huynh quan tâm khi chọn trường tiểu học cho con

Chất lượng giáo viên là điều nhiều phụ huynh quan tâm khi chọn trường tiểu học cho con

Cơ sở vật chất

Một ngôi trường sở hữu cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đầy đủ trang thiết bị cần thiết sẽ mang đến cho các em học sinh những trải nghiệm học tập chất lượng nhất. 

Không gian trường học xanh, sạch đẹp; cơ sở vật chất được nâng cấp hàng năm; khu vực bán trú đầy đủ trang thiết bị; khu vui chơi được bố trí phù hợp theo từng khối lớp;... kết hợp hài hòa để các em phát triển toàn diện cả về trí tuệ lẫn thể chất.

Các khu vực học tập, trải nghiệm STEAM, hồ bơi, sân bóng đá, sân đa năng, hội trường… tất cả đều góp phần gia tăng trải nghiệm học tập cho các em một môi trường học tập hạnh phúc. 

Các hoạt động, chương trình trải nghiệm

Lớp 1 là giai đoạn hoàn toàn khác biệt so với mầm non. Để giúp trẻ làm quen và có thêm nhiều trải nghiệm trong môi trường mới, nhiều trường đã triển khai các chương trình ngoại khóa, hoạt động thể thao hay những lớp học năng khiếu để giúp các em nâng cao kỹ năng sống và phát triển năng khiếu nghệ thuật, thể thao.

Lựa chọn các trường có nhiều chương trình, hoạt động ngoại khóa

Lựa chọn các trường có nhiều chương trình, hoạt động ngoại khóa

Học phí

Học của con không chỉ một vài năm mà phải được tính trên một lộ trình dài hơi. Do đó phụ huynh cần xây dựng kế hoạch tài chính cho giáo dục phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình, tránh tình trạng ngắt quãng việc học của trẻ sau 1 - 2 học kỳ. Bởi sự thay đổi môi trường học tập đột ngột sẽ ảnh hưởng lớn đến sự hòa nhập, khả năng kết nối và tâm lý của con. 

Trường Thái Bình Dương - nơi đào tạo những công dân toàn cầu

Là ngôi trường chuẩn quốc tế Cambridge đầu tiên tại Đồng Nai, 13 năm qua trường IPS liên tục ứng dụng các phương pháp dạy học hiện đại để nâng cao chất lượng giảng dạy, đồng thời chú trọng đầu tư phát triển cơ sở vật chất để kiến tạo môi trường học tập hạnh phúc cho các thể hệ công dân toàn cầu. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn IPS Đồng Nai để con sở hữu tư duy rộng mở, kiến thức chuyên môn, kỹ năng chuyên gia và thái độ chuẩn mực để sẵn sàng thích nghi ở bất cứ đâu.

Chương trình học chất lượng

Chương trình đào tạo của IPS Đồng Nai kết hợp hài hòa giữa Chương trình Quốc tế (CAIE, ESL+) và Chương trình của Bộ Giáo dục & Đào tạo (MOET), mang đến cho học sinh những lựa chọn đa dạng và phù hợp với định hướng tương lai. Sau khi hoàn tất quá trình học tập tại trường, các em học sinh có đủ khả năng chinh phục các kỳ thi Quốc tế của Cambridge (Cambridge Primary Checkpoint, Lower Secondary Checkpoint, IGCSE, AS/A level) hoặc chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên để tự tin học tập tại bất cứ quốc gia nào.

Chương trình học kết hợp tạo nền tảng vững chắc cho tương lai của các em

Chương trình học kết hợp tạo nền tảng vững chắc cho tương lai của các em

Bên cạnh đó, học sinh IPS Đồng Nai được thụ hưởng nhiều chương trình phát triển bản quyền quốc tế như Leader in Me - Chương trình rèn luyện kỹ năng lãnh đạo bản thân (Bản quyền của Hoa Kỳ), Chương trình Giáo dục thể chất; STEAM; Tin học Quốc tế;… Ngoài ra, nhà trường cũng phối hợp với các tổ chức quốc tế để tổ chức nhiều cuộc thi, dự án đặc sắc trong suốt năm học như Model United Nations - MUN (Hội nghị Mô phỏng Liên Hợp Quốc); TED Talks;... để các em phát trau dồi khả năng ngoại ngữ, mở rộng kiến thức và nâng cao khả năng tư duy, phản biện và thuyết trình. 

Đội ngũ giáo viên chuyên môn cao - tận tâm 

Tại IPS Đồng Nai, chương trình Quốc tế đều được giảng dạy 100% bởi đội ngũ giáo viên nước ngoài đến từ Anh, Mỹ, Úc, Canada,... có trình độ chuyên môn cao trong chuyên ngành, bậc học mình phụ trách. Bên cạnh đó, thầy cô thường xuyên tham gia các khóa huấn luyện chuyên đề do CAIE tổ chức để cập nhật và trang bị các phương thức giáo dục hiện đại. 

Học sinh IPS Đồng Nai được học 100% với đội ngũ giáo viên bản xứ

Học sinh IPS Đồng Nai được học 100% với đội ngũ giáo viên bản xứ

Cơ sở vật chất hiện đại

Bên cạnh chú trọng vào chương trình học và chất lượng giảng dạy, IPS Đồng Nai liên tục cải tiến môi trường học tập với việc đầu tư thêm phòng thí nghiệm đạt chuẩn quốc tế Cambridge. Đặc biệt, Phòng Sáng chế và Nghiên cứu khoa học (Marker Lab) với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại sẽ phục vụ hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng chế và STEAM của học sinh một cách tốt nhất.

Hệ thống phòng học, phòng chức năng đạt chuẩn quốc tế Cambridge

Hệ thống phòng học, phòng chức năng đạt chuẩn quốc tế Cambridge

Học phí phù hợp, nhiều ưu đãi

Chất lượng giáo dục và môi trường đào tạo chuẩn quốc tế nhưng IPS Đồng Nai vẫn giữ mức học phí phù hợp và ổn định suốt quá trình học tập, giúp phụ huynh có kế hoạch tài chính ổn định trong tương lai.  

Trong năm học 2023-2024, trường IPS Đồng Nai đưa ra nhiều chính sách ưu đãi học phí hấp dẫn cho phụ huynh học sinh như: 

  • Phụ huynh có 03 con: giảm 5% học phí cho con thứ 2, giảm 10% học phí cho con thứ 3.
  • Phụ huynh có 04 con: giảm 10% học phí cho con thứ 2 trở đi.
  • Phụ huynh có 02 con: giảm 5% học phí cho con thứ 2.

Với những ưu điểm “toàn diện, linh hoạt và công nhận toàn cầu”, IPS Đồng Nai giúp học sinh tiếp cận với các chương trình và bằng cấp quốc tế, tự tin trở thành công dân toàn cầu trong thế giới không ngừng thay đổi. Chính vì vậy, ba mẹ hoàn toàn yên tâm để con bước vào lớp 1 tại IPS Đồng Nai bởi những hành trang con cần đều được nhà trường đáp ứng trọn vẹn. Để đăng ký tư vấn về chương trình học, thông tin ưu đãi và tham quan trường, Quý Phụ huynh liên hệ với Phòng Tuyển sinh của nhà trường theo thông tin dưới đây: