07.03 2023

Những điều cần biết về tuyển sinh trường IPS Đồng Nai

Để có được những thông tin hữu ích nhất về chương trình đào tạo, định hướng cho con lộ trình học tập chi tiết nhất khi theo học tại trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương (IPS Đồng Nai), phụ huynh cần tìm hiểu thật kỹ về thông tin tuyển sinh của nhà trường. Bài viết này sẽ giới thiệu đến quý phụ huynh chương trình học cũng như quy trình tuyển sinh trường IPS Đồng Nai năm học 2023 -2024.

tuyển sinh trường ips đồng nai

Hướng dẫn thông tin tuyển sinh trường IPS Đồng Nai

 

Vì sao phụ huynh học sinh lựa chọn IPS Đồng Nai?

Trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương (IPS Đồng Nai) tự hào trở thành lựa chọn hàng đầu của quý phụ huynh bởi ưu điểm nổi trội về chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế Cambridge, cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên kinh nghiệm, tận tâm..

IPS Đồng Nai với sứ mệnh kiến tạo môi trường học tập hạnh phúc cho các thế hệ công dân toàn cầu, cung cấp cho học sinh nền tảng học vấn vững chắc thông qua sự kết hợp giữa Chương trình Quốc tế chuẩn Cambridge và Chương trình Giáo dục Quốc gia MOET, giúp các em vừa có thể phát triển tư duy tiếng Anh, hội nhập dễ dàng với xu thế quốc tế, vừa có thể giữ được những nét đẹp văn hóa của dân tộc.

tuyển sinh trường ips đồng nai

Chương trình học xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của các em học sinh

Để hoàn thành sứ mệnh trên, IPS Đồng Nai xây dựng một đội ngũ các giáo viên, nhân viên, nhà quản lý giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao, góp phần thực hiện một cách hiệu quả những chương trình giáo dục mà nhà trường đã cam kết. 

Song song đó, học sinh IPS được tạo cơ hội tham gia các câu lạc bộ thú vị và bổ ích như MUN (Model United Nation) - Mô hình Hội đồng Liên hợp quốc, TED-Ed - Diễn đàn thảo luận và hùng biện,... giúp các em trau dồi ngoại ngữ, mở rộng kiến thức, phát triển tư duy và kỹ năng vượt bậc.

IPS Đồng Nai  hướng đến mục tiêu tạo ra môi trường học tập đạt chuẩn quốc tế bằng việc đầu tư về cơ sở vật chất hạ tầng, bổ sung các trang thiết bị cần thiết cho lớp học để mang đến những trải nghiệm học tập chất lượng nhất. Ngoài hệ thống phòng học được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại, phòng thí nghiệm, phòng tin học, phòng sáng chế, studio, được đầu tư chỉn chu để học sinh có cơ hội sáng tạo và hoàn thành các dự án thực tế của mình.

phòng marker lab trường ips đồng nai

Phòng Marker Lab - Không gian để học sinh sáng chế và nghiên cứu khoa học

Với chương trình học liên tục được cập nhật cùng chất lượng cơ sở vật chất được nâng cao, IPS Đồng Nai trang bị những hành trang cần thiết để học sinh phát triển năng lực một cách toàn diện nhất.

Chương trình chuẩn Quốc tế Cambridge tại IPS Đồng Nai

Trực thuộc Tập đoàn Giáo dục IGC, Trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương (IPS) tự hào là ngôi trường đạt chuẩn quốc tế Cambridge đầu tiên tại Đồng Nai. Đến nay, nhà trường đã triển khai giảng dạy chương trình Quốc tế Cambridge song song cùng với chương trình của Bộ GD&ĐT ở cả 3 cấp Tiểu học, THCS và THPT. Chương trình Quốc tế Cambridge tại IPS Đồng Nai được chia thành 2 lộ trình, tùy theo khả năng của học sinh cùng kết quả thi đầu vào mà các em sẽ được xếp vào lộ trình học phù hợp.

  • Chương trình Quốc tế chuẩn Cambridge (CAIE) kết hợp với chương trình chuẩn của Bộ GD&ĐT (MOET), giúp học sinh tiếp cận tiếng Anh học thuật chuyên sâu. Học sinh sẽ nhận được các chứng nhận Cambridge Primary Checkpoint, Cambridge Lower Secondary Checkpoint, IGCSE, A/AS Level ở các cấp học tương ứng.
  • Chương trình Quốc tế chuẩn Cambridge (ESL+) kết hợp với chương trình chuẩn của Bộ GD&ĐT (MOET), phù hợp với học sinh mong muốn có cơ hội trau dồi khả năng học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh. Học sinh tốt nghiệp lớp 12 tại trường có thể đạt IELTS 6.5 trở lên.

Cả hai chương trình đều được triển khai trên 16 tiết/tuần, giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh với 100% giáo viên bản xứ ở các môn: Toán, Tiếng Anh, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Mỗi lớp học không quá 25 học sinh và được phụ trách bởi 2 giáo viên, đảm bảo chất lượng dạy và học cao nhất.

học sinh trường ips đồng nai 100% được học với người bản xứ

Học sinh được học với 100% giáo viên bản xứ

Sau khi hoàn thành tất cả các bậc học của chương trình CAIE, học sinh sẽ tham gia các kỳ thi và đạt chứng nhận, chứng chỉ tương ứng từ Cambridge được công nhận trên 160 quốc gia trên toàn thế giới. Đây là điều kiện  để học sinh được xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trong hành trang học tập của mình. Tùy vào khả năng và định hướng tương lai, sau khi hoàn thành chương trình học tập tại IPS Đồng Nai, học sinh có thể tham gia học tập trong môi trường giáo dục tiên tiến tại Việt Nam hoặc tự tin du học ở nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Quy trình tuyển sinh trường IPS Đồng Nai

IPS Đồng Nai tuyển sinh các cấp từ tiểu học đến trung học phổ thông, với chương trình học tiêu chuẩn quốc tế bao gồm tiếng Anh, Toán, Khoa học Tự nhiên và Khoa học xã hội và Chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục đào tạo Việt Nam. Quy trình tuyển sinh trường IPS Đồng Nai gồm 5 bước như sau:

Bước 1: Nộp hồ sơ đăng ký nhập học

Phụ huynh tiếp nhận thông tin tư vấn từ bộ phận tuyển sinh để biết thêm về quy trình và lộ trình học tập phù hợp. Sau đó, cung cấp bảng điểm của học sinh trong các năm học trước (đối với học sinh từ lớp 2 - 12) và đóng lệ phí kiểm tra năng lực đầu vào (đối với học sinh ngoài hệ thống IGC).

Bước 2: Đánh giá đầu vào

Học sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực đầu vào tại IPS Đồng Nai theo lịch đã được thông báo. Bài thi đánh giá năng lực bao gồm ba phần: Tiếng Anh, Tiếng Việt và đánh giá tâm lý. Kết quả của bài thi sẽ giúp nhà trường đánh giá khả năng, trình độ của học sinh để xếp chương trình học phù hợp cho các em.

Bước 3: Theo dõi danh sách trúng tuyển

Kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực đầu vào sẽ được nhà trường phản hồi sau 3 ngày làm việc. Nếu học sinh trúng tuyển, phụ huynh sẽ đến trường nhận bộ hồ sơ học sinh và làm theo hướng dẫn để chuẩn bị hồ sơ nhập học.

Bước 4: Đóng học phí và hoàn tất hồ sơ nhập học

Phụ huynh tiến hành hoàn thành bộ hồ sơ nhập học theo quy định của trường và hoàn tất các khoản chi phí bao gồm lệ phí ghi danh (đối với học sinh ngoài hệ thống IGC), học phí cho học sinh theo tháng/kỳ/năm.

Bước 5: Nhập học và nhận lớp

Trước ngày nhập học, nhà trường sẽ liên lạc và cung cấp các thông tin cần chuẩn bị cho năm học mới đến phụ huynh và học sinh. Học sinh cần chuẩn, bị các dụng cụ, thiết bị học tập theo thời khóa biểu, mặc đồng phục và đến trường đúng giờ theo quy định.

trường ips đồng nai ưu tiên lớp học nhỏ

IPS Đồng Nai ưu tiên quy mô lớp học vừa và nhỏ với số lượng học sinh vừa phải

Với chương trình đào tạo song ngữ, môi trường học tập đạt chuẩn quốc tế, đa dạng lộ trình để phụ huynh - học sinh lựa chọn, IPS Đồng Nai sẽ là nơi giúp học sinh phát triển Kiến thức - Tư duy - Kỹ năng - Thái độ để trở thành công dân toàn cầu. Để đăng ký nhận thông tin tuyển sinh trường IPS Đồng Nai, quý phụ huynh vui lòng truy cập website: https://ips.igcschool.edu.vn/ hoặc liên hệ: 0932940515. Hãy để con được thụ hưởng nền giáo dục chuẩn quốc tế Cambridge ngay hôm nay!

>>>Có thể phụ huynh muốn xem thêm: