28.03 2023

[Review] Chương trình học chuẩn quốc tế ở IPS Đồng Nai

Trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương (IPS Đồng Nai) là trường giảng dạy Chương trình quốc tế Cambridge đầu tiên ở Đồng Nai.Chương trình học ở IPS Đồng Nai được liên tục cập nhật, lộ trình học tập linh hoạt, trang bị những hành trang cần thiết để học sinh phát triển năng lực một cách toàn diện nhất.

Thông tin trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương (IPS Đồng Nai)

Trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương (IPS Đồng Nai) trực thuộc Tập đoàn Giáo dục IGC, là ngôi trường áp dụng chương trình chuẩn quốc tế Cambridge đầu tiên tại Đồng Nai. IPS Đồng Nai có lộ trình học tập  kết hợp hài hòa giữa chương trình chuẩn Quốc tế song hành với chương trình giáo dục Việt Nam, mang đến cho học sinh những lựa chọn đa dạng và phù hợp với định hướng tương lai.

chương trình chuẩn quốc tế tại trườn IPS Đồng Nai 

Trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương (IPS) là trường đào tạo chương trình chuẩn quốc tế Cambridge đầu tiên tại Đồng Nai

Chương trình đào tạo được nhà trường chú trọng cập nhật, nâng cao chất lượng đồng thời kết nối và phát triển với các tổ chức, đối tác giáo dục uy tín trong và ngoài nước tạo cơ hội để học sinh được trải nghiệm học tập, nâng cao kỹ năng và vốn ngoại ngữ, tiếp cận sớm với các cơ hội học bổng. Các chương trình hợp tác nổi bật như: The Young Leaders Program (YLP) của Trinity College - Đại học Melbourne (Australia), giải thưởng quốc tế The Duck of Edinburgh, MUN (mô hình hội đồng Liên hiệp Quốc) – Đại học Harvard, TED, Microsoft, National Geographic - Cengage Learning,  và nhiều trường đại học uy tín trong nước và thế giới.

Song song với chất lượng giáo dục, nhà trường đầu tư chuẩn chỉn về cơ sở vật chất, bổ sung các trang thiết bị hiện đại cho các lớp học, nâng cấp các phòng chức năng để mang đến những trải nghiệm học tập chất lượng nhất cho học sinh.

Bên cạnh các chương trình tại lớp, các dự án và những chuyến trải nghiệm học tập là những chương trình nổi bật  tại IPS Đồng Nai đem đến cho học sinh sự say mê học tập, khám phá và sinh động hóa kiến thức.

Chương trình học ở IPS Đồng Nai có những gì?

Chương trình cốt lõi

Tự hào là trường chuẩn Cambridge đầu tiên tại Đồng Nai, trường thành viên của Tổ chức Cambridge Assessment International Education (CAIE), IPS Đồng Nai đào tạo chương trình giáo dục chuẩn quốc tế Cambridge từ bậc Tiểu học đến Trung học phổ thông.

Chương trình Quốc tế tại IPS Đồng Nai được chia thành 2 lộ trình, tùy theo khả năng và định hướng phát triển đặc biệt mà học sinh lựa chọn lộ trình học tập phù hợp.

  • Chương trình Quốc tế chuẩn Cambridge (CAIE): phù hợp với học sinh có định hướng du học nước ngoài hoặc theo học tại các trường đại học uy tín ngay tại Việt Nam. Chương trình CAIE được giảng dạy hoàn toàn bằng Tiếng Anh với 100% giáo viên bản xứ ở các môn: Tiếng Anh, Toán, Khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên. Học sinh sau khi hoàn tất chương trình CAIE sẽ nhận được các chứng nhận, chứng chỉ Cambridge Primary Checkpoint, Lower Secondary Checkpoint, IGCSE, A/AS Level ở các cấp học tương ứng.
  • Chương trình tiếng Anh Cambridge (ESL+): phù hợp với những học sinh định hướng vào các trường đại học hàng đầu trong nước. Học sinh có thể linh hoạt chuyển đổi sang chương trình CAIE ngay giữa lộ trình học tập nếu năng lực học tập đáp ứng được tiêu chuẩn tương ứng. Chương trình tăng cường tiếng Anh với 100% giáo viên bản xứ gồm các môn Tiếng Anh và Khoa học. Học sinh sau khi hoàn thành các bậc của chương trình ESL+ hoàn toàn có thể tự tin sử dụng tiếng Anh lưu loát và đạt chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên.

Cùng với Chương trình quốc tế chuẩn Cambridge, IPS Đồng Nai áp dụng song hành chương trình chuẩn của Bộ GD&ĐT (Chương trình MOET) theo hướng tối ưu hóa, giúp học sinh nắm vững kiến thức căn bản và nâng cao của tất cả các môn học. Các môn học trong chương trình MOET chú trọng dạy theo chủ đề, học theo dự án nhằm tăng trải nghiệm của các em học sinh.

Chương trình học ở IPS Đồng Nai có lộ trình học tập linh hoạt

Chương trình học ở IPS Đồng Nai có lộ trình học tập linh hoạt, phù hợp với năng lực và nhu cầu học của từng học sinh

Chương trình phát triển

Trong môi trường học tập quốc tế, học sinh IPS Đồng Nai được tạo cơ hội tham gia các câu lạc bộ thú vị, bổ ích như: Model United Nation (MUN) - Mô hình Hội đồng Liên hợp quốc, TEDx - Diễn đàn hùng biện, thảo luận và khám phá ý tưởng mới được tổ chức bởi Hội đồng TED,… Thông qua các hoạt động này, các em học sinh được trau dồi ngoại ngữ, mở rộng kiến thức và kỹ năng tư duy, thuyết trình.

Bên cạnh đó, các em học sinh còn được phát triển và rèn luyện bản thân qua các chương trình được xây dựng chuyên biệt, có bản quyền quốc tế như: Chương trình kỹ năng lãnh đạo bản thân - The Leader in Me (theo bản quyền của Franklin Covey của Hoa Kỳ), chương trình Giáo dục thể chất, kỹ năng sống, ngoại khóa và học tập theo dự án,...

chương trình học ở ips đồng nai

Các thành viên thuộc CLB MUN trường IPS Đồng Nai

Chương trình mở rộng

Với mong muốn mỗi học sinh có thể xác định rõ lộ trình học tập và định hướng nghề nghiệp theo đam mê của bản thân, IPS Đồng Nai thường xuyên tổ chức các chương trình hướng nghiệp, định hướng học tập cho học sinh Trung học Phổ thông. Thông qua chuỗi chương trình “Mỗi ngày làm sinh đại học” và “Hội thảo du học, Ngày hội du học”. Tại đây, học sinh được tìm hiểu và nhận tư vấn từ đại diện các trường Đại học hàng đầu tại Việt Nam và thế giới, từ đó lựa chọn được ngành học phù hợp với thế mạnh và sở thích của bản thân.

chương trình học ở ips đồng nai

Trường IPS Đồng Nai tổ chức các chương trình giáo dục hướng nghiệp, giúp học sinh chọn được ngành học phù hợp với thế mạnh và sở thích của bản thân.

Ngoài ra, các lớp học sau giờ học (after school) được tổ chức vào thời gian phù hợp sau các ngày học trong tuần sẽ giúp các em phát triển toàn diện về Văn - Thể - Mỹ, đồng thời nâng cao, kiến thức, hiểu biết của bản thân về các lĩnh vực mà các em quan tâm.

Mục tiêu đào tạo của trường IPS Đồng Nai

Trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương (IPS Đồng nai) áp dụng mục tiêu giáo dục MKSA (Tư duy-Kiến thức- Kỹ Năng- Thái độ), Nhờ đó, học sinh được phát triển tư duy rộng mở, kiến thức chuyên môn, kỹ năng chuyên gia và thái độ chuẩn mực để có thể thích nghi ở mọi môi trường, không giới hạn về quốc gia, lãnh thổ, văn hóa và chính trị, mà vẫn giữ được bản sắc dân tộc.

  • Mindset - Tư duy: Rèn luyện cho học sinh một tư duy tích cực, tư duy phản biện để nhìn sự vật dưới góc nhìn đa chiều và sẵn sàng đón nhận mọi thử thách.
  • Knowledge - Kiến thức: Khuyến khích học sinh phát triển kiến thức một cách toàn diện từ những tình huống thực tế, qua đó xây dựng nền tảng để trở thành những nhà nghiên cứu, nhà chế tác, nhà hoạt động xã hội trong tương lai.
  • Skills - Kỹ năng: Học sinh được tạo điều kiện để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng  tự quản lý, nhận thức xã hội, tạo mối quan hệ và nhất là kỹ năng ra quyết định có trách nhiệm.
  • Attitude - Thái độ: Trường IPS luôn đồng hành cùng gia đình để những công dân tương lai luôn thấu hiểu và lan tỏa giá trị cốt lõi "Yêu thương - Tôn trọng - Trách nhiệm".

Tự hào là trường đầu tiên vận hành chương trình chuẩn quốc tế Cambridge tại Đồng Nai, qua hơn 13 năm IPS Đồng Nai ngày càng khẳng định vị thế là trường học hội nhập giáo dục quốc tế, dẫn đầu về chất lượng đào tạo những học sinh ưu tú, toàn diện và sẵn sàng tiếp bước vươn ra thế giới, xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của phụ huynh học sinh.

Để hiểu rõ hơn về chương trình học ở IPS Đồng Nai và các hoạt động của nhà trường, quý phụ huynh vui lòng truy cập website: https://ips.igcschool.edu.vn/ hoặc liên hệ: 0932940515. Chọn lựa IPS Đồng Nai cho con sẵn sàng học kỳ mới tự tin trở thành công dân toàn cầu trong tương lai từ hôm nay!

>>>Có thể phụ huynh muốn xem thêm: