19.07 2023

[Giải đáp] Có nên cho con học trường song ngữ không? Lời khuyên cho cha mẹ

Việc cho con học trường song ngữ không đã trở thành mối quan tâm của nhiều phụ huynh hiện nay. Với môi trường giáo dục tiên tiến, đa dạng chương trình học tập ngay trong nước, trường song ngữ hiện trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều bậc phụ huynh. Hãy cùng IPS Đồng Nai tìm hiểu những lợi ích của mô hình giáo dục này, từ đó đưa ra quyết định phù hợp nhằm mang lại cho các con một nền tảng giáo dục tốt nhất cho tương lai.

Có nên cho con học trường song ngữ không? 

Với mong muốn để con em tiếp cận với các phương pháp giáo dục quốc tế ngay trong nước, nắm vững tiếng Anh và vẫn giữ được nét đẹp văn hóa của dân tộc, trường song ngữ đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều bậc phụ huynh. 

Trường song ngữ là những trường dạy học bằng cách kết hợp giữa ngôn ngữ mẹ đẻ và ngôn ngữ thứ hai. Tại đây, học sinh được theo học song song chương trình quốc tế và chương trình của Bộ GD&ĐT, với một nửa thời lượng được giảng dạy bằng tiếng Anh. Những chương trình quốc tế được giảng dạy phổ biến ở các trường song ngữ Việt Nam có thể kể đến: Chương trình chuẩn Quốc tế Cambridge, AP và IB. Do đó dù học tại Việt Nam nhưng sau khi hoàn thành chương trình học, học sinh sẽ nhận được chứng chỉ, bằng cấp quốc tế tương ứng từng cấp học. Những chứng chỉ này không chỉ là “tấm vé” để học sinh xét tuyển vào các trường đại học hàng đầu trên thế giới, mà còn chứng tỏ khả năng học tập và năng lực của các em. 

Bên cạnh đó, các trường còn kết hợp tác với nhiều đơn vị nước ngoài để tổ chức các chương trình, hoạt động trải nghiệm để học sinh mở rộng kiến thức và kỹ năng tư duy, thuyết trình bằng tiếng Anh. Bằng việc liên kết với các đối tác giáo dục uy tín, các trường song ngữ còn tạo ra nhiều cơ hội để học sinh được học tập, nhận học bổng từ các tổ chức giáo dục hàng đầu thế giới.

Trường song ngữ giúp các em học sinh tiếp cận với các phương pháp giáo dục quốc tế ngay trong nước

Trường song ngữ giúp các em học sinh tiếp cận với các phương pháp giáo dục quốc tế ngay trong nước

Giáo viên nhiệt tình, tận tâm với học sinh cùng năng lực sư phạm tốt cũng là tiêu chí để các bậc phụ huynh lựa chọn trường song ngữ. Tại trường song ngữ, chương trình quốc tế được giảng dạy 100% bởi đội ngũ giáo viên bản ngữ, sở hữu bằng cấp từ bậc Đại học trở lên, đây chính là yếu tố để phụ huynh tin tưởng, gửi gắm con em theo học.

Sở hữu chất lượng giáo dục chuẩn quốc tế nhưng học phí tại các trường song ngữ thường thấp hơn so với các trường quốc tế. Điều này giúp phụ huynh có được kế hoạch tài chính ổn định dành cho giáo dục trong tương lai.

Trường song ngữ chất lượng cao hàng đầu tại Đồng Nai

Thuộc Tập đoàn Giáo dục IGC, IPS tự hào là ngôi trường cung cấp chương trình đào tạo chuẩn quốc tế Cambridge đầu tiên của tỉnh Đồng Nai. Với gần 15 năm hoạt động và phát triển, trường đã khẳng định chất lượng giáo dục của mình.

IPS Đồng Nai - Môi trường học song ngữ lý tưởng

IPS Đồng Nai - Môi trường học song ngữ lý tưởng

  • Chương trình học tại IPS Đồng Nai là sự kết hợp chặt chẽ giữa chương trình chuẩn của Bộ GD&ĐT và Chương trình Quốc tế Cambridge (CAIE, ESL), phù hợp với định hướng du học hay học tập trong nước của các em học sinh. 
  • Tạo cơ hội để các em học sinh được trải nghiệm, phát triển và rèn luyện bản thân thông qua các chương trình được xây dựng chuyên biệt, có bản quyền quốc tế như Leader in Me theo bản quyền Hoa Kỳ, Giáo dục thể chất, Tin học quốc tế, ngoại khóa và học tập theo dự án,...
  • Hệ thống phòng học được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại, phòng thí nghiệm, phòng tin học, phòng sáng chế, studio, được đầu tư chỉn chu để học sinh có cơ hội sáng tạo và hoàn thành các dự án thực tế của mình.
  • Đội ngũ giáo viên tại IPS Đồng Nai đến từ các quốc gia như Anh, Mỹ, Úc, Canada,... sở hữu bằng cấp từ bậc Đại học trở lên với đa dạng các chuyên ngành, phù hợp với chương trình giảng dạy của Cambridge. 
  • Sau khi hoàn tất chương trình học, học sinh có đủ khả năng chinh phục các kỳ thi Quốc tế của Cambridge như Cambridge Primary Checkpoint, Lower Secondary Checkpoint, IGCSE, AS/A level, hoặc chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên để tự tin học tập tại bất cứ quốc gia nào.
  • Nhiều năm liền, nhà trường gặt hái thành tích vượt trội trong các cuộc thi thuộc Tập đoàn Giáo dục IGC, thành phố, tỉnh, các cuộc thi trực tuyến trong và ngoài nước,…. Có thể kể đến như: Học sinh IPS thường xuyên đạt giải Nhất – Nhì trong chuỗi cuộc thi IGC School Master English được tổ chức hàng năm; các giải thưởng trong Kỳ thi Toán Quốc tế Hoa Kỳ AMO; 4 giải đặc biệt tại cuộc thi "Các nhà phát minh trẻ quốc tế lần thứ 9, năm 2021 (MIYIO)” do Bộ Giáo dục Malaysia tổ chức; nhiều học sinh đạt được chứng chỉ Năng lực Toàn cầu từ Cơ Quan Giáo dục New Zealand,….

Với sứ mệnh "kiến tạo môi trường học tập hạnh phúc cho các thế hệ công dân toàn cầu", IPS Đồng Nai tạo ra môi trường học tập song ngữ chất lượng, giúp các em học sinh xây dựng nền tảng kiến thức và kỹ năng vững vàng, thái độ chuẩn mực để tự tin bước ra thế giới và trở thành những công dân toàn cầu.

Chào mừng năm học mới, trường IPS Đồng Nai triển khai nhiều chương trình ưu đãi tuyển sinh hấp dẫn. Quý phụ huynh học sinh quan tâm hãy liên hệ với Phòng tuyển sinh của trường theo thông tin dưới đây:

Thông tin liên lạc:

>>>Có thể phụ huynh muốn xem thêm:

Thời gian tuyển sinh trường song ngữ IPS Đồng Nai

Những chương trình hè thú vị của trường IPS Đồng Nai

Trường liên cấp là gì? Tại sao nên cho con theo học trường liên cấp?