05.07 2023

Trường liên cấp là gì? Tại sao nên cho con theo học trường liên cấp?

Hiện nay, các bậc phụ huynh có xu hướng lựa chọn trường học liên cấp đề quá trình học tập của con được liên tục tại một cơ sở giáo dục, thống nhất về chương trình học. Vậy trường liên cấp là gì? Hình thức đào tạo này mang đến những ưu điểm nào? Quý phụ huynh hãy cùng IPS Đồng Nai tìm hiểu sâu về hệ thống đào tạo này trong bài viết dưới đây để chọn được môi trường học tập lý tưởng cho các con nhé!

Trường liên cấp là gì?

Trường liên cấp là mô hình có từ 2 cấp học liên tiếp trở lên cùng đặt trong một cơ sở giáo dục, thường sẽ từ bậc Mầm non đến Tiểu học, Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông. Sau khi kết thúc mỗi bậc học, học sinh sẽ được chuyển lên bậc học cao hơn trong hệ thống đào tạo mà không cần phải thay đổi một môi trường học mới. 

Sở hữu chương trình đào tạo liền mạch, áp dụng các phương pháp giáo dục và chương trình dạy tiên tiến, chú trọng đào tạo ngoại ngữ và rèn luyện kỹ năng được tiếp nối giữa các cấp học, mô hình này mang đến cho học sinh môi trường học tập tối ưu, đảm bảo tính ổn định để các em xây dựng nền tảng tri thức, phát triển kỹ năng và nâng cao năng lực, thế mạnh của bản thân.

Trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương là một trường phổ thông liên cấp lâu năm tại tỉnh Đồng Nai

Trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương là một trường phổ thông liên cấp lâu năm tại tỉnh Đồng Nai

Lý do nên cho con theo học trường liên cấp là gì?

Nhờ tính liên tục và kế thừa về chương trình đào tạo, chất lượng và môi trường học tập tối ưu, trường liên cấp đang thu hút sự lựa chọn của rất nhiều phụ huynh ở các thành phố lớn.

  • Thống nhất về lộ trình học tập: Các cấp học trong trường liên cấp đều do một tổ chức giáo dục duy nhất đứng ra điều hành, quản lý nên có sự thống nhất trong định hướng giáo dục, cách thức giảng dạy. Một lộ trình học tập liền mạch và được vạch ra ngay từ đầu cũng giúp phụ huynh hình dung sơ lược quá trình học tập, từ đó lựa chọn lộ trình học tập phù hợp với nhu cầu, định hướng tương lai của trẻ. 
  • Đào tạo liên cấp, kiến thức liên thông: Chương trình đào tạo của mỗi cấp học ở các trường liên cấp được thiết kế phù hợp với từng lứa tuổi, nhu cầu phát triển tri thức của học sinh. Việc kế thừa và phát triển giữa các cấp định hướng giáo dục cho học sinh trở nên thuận lợi. Nhờ vậy học sinh dễ dàng hòa nhập khi thay đổi môi trường học tập và không bị áp lực quá lớn cho những kỳ thi chuyển cấp.
  • Phát triển kỹ năng theo từng độ tuổi với các hoạt động ngoại khóa: Học tập tại các trường liên cấp, học sinh được tham gia các chương trình, hoạt động ngoại khóa và câu lạc bộ phù hợp với từng bậc học, khối lớp nhằm tạo nên những giá trị sống, kỹ năng tư duy, khả năng sáng tạo theo từng lứa tuổi. 

Chương trình đào tạo liên cấp với kiến thức kế thừa, dễ dàng chuyển tiếp

Chương trình đào tạo liên cấp với kiến thức kế thừa, dễ dàng chuyển tiếp

Trường liên cấp nào tốt nhất tại Đồng Nai?

Là ngôi trường chuẩn Cambridge đầu tiên tại Đồng Nai, trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương (IPS Đồng Nai) là một trường phổ thông liên cấp chất lượng được phụ huynh và học sinh tin chọn trong gần 15 năm qua. Trường cung cấp hệ thống đào tạo xuyên suốt từ Tiểu học đến Trung học Phổ thông với giáo trình chất lượng đạt chuẩn quốc tế, trang bị cho học sinh nền tảng kiến thức vững chắc cùng những kỹ năng phát triển toàn diện.

IPS là trường cung cấp chương trình đào tạo chuẩn quốc tế Cambridge đầu tiên tại Đồng Nai

IPS là trường cung cấp chương trình đào tạo chuẩn quốc tế Cambridge đầu tiên tại Đồng Nai

  • Với mô hình hình trường liên cấp song ngữ, trường IPS Đồng Nai kết hợp chặt chẽ giữa chương trình Quốc tế và chương trình chuẩn của Bộ GD&ĐT, phù hợp với định hướng du học hay học tập tại Việt Nam của học sinh trong tương lai. 
  • Chương trình Quốc tế Cambridge (CAIE) được triển khai 16 tiết/tuần, giảng dạy bởi 100% giáo viên bản xứ ở các môn Tiếng Anh, Toán, Khoa học. Mỗi lớp không quá 25 học sinh với 2 giáo viên chủ nhiệm nhằm đảm bảo chất lượng dạy và học cao nhất. 
  • Học sinh sau khi hoàn tất chương trình học có đủ khả năng chinh phục các kỳ thi Quốc tế của Cambridge (Cambridge Primary Checkpoint, Lower Secondary Checkpoint, IGCSE, AS/A level) hoặc chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên để tự tin học tập tại bất cứ đâu.
  • Trong quá trình học tập tại trường, học sinh được trải nghiệm được phát triển và rèn luyện bản thân qua các chương trình được xây dựng chuyên biệt, có bản quyền quốc tế như Leader in Me (bản quyền Franklin Covey , Hoa Kỳ), chương trình STEAM, chương trình Giáo dục thể chất, Tin học quốc tế, đa dạng hoạt động ngoại khóa và học tập theo dự án,...
  • Hệ thống phòng học được nhà trường trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại, phòng thí nghiệm vật lý, hóa học, sinh học, tin học, studio, workshop được đầu tư chỉn chu, bài bản. Tất cả góp phần gia tăng trải nghiệm học tập cho các em một môi trường học tập hạnh phúc. 
  • Đội ngũ giáo viên nước ngoài đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada,... có trình độ chuyên môn cao trong chuyên ngành, bậc học mình phụ trách. Thầy cô cũng thường xuyên tham gia các khóa huấn luyện chuyên đề do CAIE để cập nhật, trang bị các phương thức giáo dục hiện đại. 

Với những ưu thế nổi bật cho sự phát triển toàn diện của thế hệ công dân toàn cầu mới, trường IPS Đồng Nai sẽ trang bị cho các em học sinh nền tảng kiến thức vững vàng, tư duy rộng mở, thái độ chuẩn mực để các em phát huy hết tiềm năng trở thành những công dân toàn cầu xuất sắc trong tương lai.

Để đăng ký tư vấn chi tiết về chương trình học, thông tin ưu đãi và tham quan trường, Quý Phụ huynh vui lòng truy cập website: https://ips.igcschool.edu.vn/ hoặc liên hệ Hotline 0932 940 515 ngay hôm nay!

>>>Có thể phụ huynh muốn xem thêm:

Kinh nghiệm chọn trường cấp 2 cho con
Kinh nghiệm chọn trường song ngữ cho bố mẹ không thể bỏ qua
Phụ huynh nói gì về IPS Đồng Nai - Có phải trường Song ngữ tốt nhất?