07.06 2023

Kinh nghiệm chọn trường song ngữ cho bố mẹ không thể bỏ qua

Hiện nay, trường song ngữ được nhiều phụ huynh lựa chọn để giúp con tiếp cận môi trường tiên tiến, đa dạng chương trình học tập ngay trong nước. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn được môi trường học tập phù hợp với cả học sinh và phụ huynh? Hãy cùng IPS Đồng Nai tìm hiểu kinh nghiệm chọn trường song ngữ cho bố mẹ trong bài viết dưới đây. 

Trường song ngữ là gì?

Trường song ngữ là những trường dạy học bằng cách kết hợp giữa ngôn ngữ mẹ đẻ và ngôn ngữ thứ hai. Tại Việt Nam, các trường song ngữ thường dạy bằng tiếng Việt và tiềng Anh. Các trường thường giảng dạy song song chương trình quốc tế và chương trình của Bộ GD&ĐT, tạo ra nền tảng hội nhập quốc tế cho học sinh trong tương lai, đồng thời giúp các em đảm bảo chương trình giáo dục trong nước và giữ được những giá trị Việt. 

Bên cạnh đó, các trường còn kết hợp tác với nhiều đơn vị nước ngoài để tổ chức các chương trình, hoạt động trải nghiệm để học sinh mở rộng kiến thức và kỹ năng tư duy, thuyết trình bằng tiếng Anh.

Chương trình học kết hợp tại trường song ngữ được nhiều phụ huynh lựa chọn

Chương trình học kết hợp tại trường song ngữ được nhiều phụ huynh lựa chọn

Bằng cấp của trường song ngữ được công nhận ở cả Việt Nam và quốc tế, phù hợp với định hướng với định hướng tương lai của từng học sinh: du học hay học tập tại các trường đại học trong nước. 

Với chất lượng giáo dục chuẩn quốc tế nhưng học phí tại các trường song ngữ thấp hơn so với các trường quốc tế. Điều này giúp phụ huynh có được kế hoạch tài chính ổn định dành cho giáo dục trong tương lai.

Kinh nghiệm chọn trường song ngữ cho bố mẹ

Để trẻ được học tập trong ngôi trường song ngữ chuẩn mực và phù hợp khả năng tài chính dài lâu của gia đình, phụ huynh cần cân nhắc 5 yếu tố sau: 

Chương trình đào tạo tại trường

Tại trường song ngữ, học sinh được theo học song song 2 chương trình gồm chương trình quốc tế và chương trình của Bộ GD&ĐT, với một nửa thời lượng được giảng dạy bằng tiếng Anh. Tốt nghiệp trường song ngữ, học sinh thường nhận được chứng nhận hoàn thành chương trình học của Việt Nam lẫn nước ngoài. Do đó, phụ huynh cần tìm hiểu chương trình quốc tế mà nhà trường giảng dạy và thời gian triển khai chương trình quốc tế để đảm bảo việc học tập của con em có giá trị, được công nhận tại nhiều quốc gia.. 

Bên cạnh đó, phụ huynh cũng cần quan tâm đến các chương trình, hoạt động ngoại khóa mà nhà trường tổ chức xuyên suốt năm học. Bởi những hoạt động này sẽ giúp học sinh nắm vững kiến thức, kỹ năng nền tảng và nâng cao năng lực, thế mạnh của bản thân.

Chương trình đào tạo với một nửa thời lượng được giảng dạy bằng tiếng Anh

Chương trình đào tạo với một nửa thời lượng được giảng dạy bằng tiếng Anh

Kinh nghiệm và trình độ của giáo viên

Giáo viên nhiệt tình, tận tâm với học sinh cùng năng lực sư phạm tốt là tiêu chí quan trọng khi lựa chọn. Đặc biệt chương trình quốc tế phải được giảng dạy 100% bởi đội ngũ giáo viên bản ngữ, sở hữu bằng cấp từ bậc Đại học trở lên chính là yếu tố để phụ huynh tin tưởng, gửi gắm con em theo học.

Giá trị bằng cấp

Những chương trình quốc tế được giảng dạy phổ biến ở các trường song ngữ Việt Nam có thể kể đến: Chương trình chuẩn Quốc tế Cambridge, IB và AP. Do đó dù học tại Việt Nam nhưng sau khi hoàn thành chương trình học, học sinh sẽ nhận được chứng chỉ, bằng cấp quốc tế tương ứng từng cấp học. Những chứng chỉ này là “tấm vé” để các em xét tuyển vào các trường đại học hàng đầu trên thế giới. 

Bằng cấp có giá trị quốc tế

Bằng cấp có giá trị quốc tế

Học phí 

Sở hữu chất lượng giáo dục chuẩn quốc tế nhưng học phí tại các trường song ngữ thường thấp hơn so với các trường quốc tế. Tuy nhiên, ngoài học phí chính thức được các trường thông báo vào đầu mỗi năm học, phụ huynh cần đóng nhiều khoản phí khác như tiền hoạt động ngoại khóa, tiền ăn tháng, tiền đồng phục,... Do đó, phụ huynh cần xây dựng kế hoạch tài chính giáo dục phù hợp để đảm bảo cho con em một môi trường giáo dục tốt nhất mà không gặp áp lực tài chính.

Môi trường học tập

Một ngôi trường sở hữu cơ sở vật chất khang trang, môi trường hiện đại, đầy đủ trang thiết bị cần thiết sẽ mang đến cho các em học sinh những trải nghiệm học tập chất lượng nhất. Đặc biệt, với các phụ huynh lựa chọn các trường có mô hình học tập bán trú, cần chú ý chế độ chăm dưỡng của nhà trường để các con phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ. 

Trường song ngữ IPS Đồng Nai - Nơi đào tạo những công dân toàn cầu

Thuộc Tập đoàn Giáo dục IGC, IPS tự hào là ngôi trường cung cấp chương trình đào tạo chuẩn quốc tế Cambridge đầu tiên của tỉnh Đồng Nai. Tính đến nay, trường đã đi vào hoạt động và phát triển được hơn 13 năm với chất lượng giáo dục đã được khẳng định và chứng minh.

IPS là trường chuẩn quốc tế Cambridge đầu tiên tại Đồng Nai

IPS là trường chuẩn quốc tế Cambridge đầu tiên tại Đồng Nai

  • Chương trình học tiên tiến, kết hợp chặt chẽ giữa chương trình chuẩn của Bộ GD&ĐT với Chương trình Quốc tế Cambridge (CAIE, ESL+), phù hợp với định hướng du học hay học tập tại Việt Nam của học sinh trong tương lai.
  • Chương trình Quốc tế Cambridge (CAIE) được triển khai 16 tiết/tuần, giảng dạy bởi 100% giáo viên bản xứ ở các môn Tiếng Anh, Toán, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. 
  • Tạo cơ hội để học sinh được trải nghiệm được phát triển và rèn luyện bản thân qua các chương trình được xây dựng chuyên biệt, có bản quyền quốc tế như Leader in Me theo bản quyền Hoa Kỳ, chương trình Giáo dục thể chất, Tin học quốc tế, kỹ năng sống, ngoại khóa và học tập theo dự án,...
  • Hệ thống phòng học được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại, phòng thí nghiệm, phòng tin học, phòng sáng chế, studio, được đầu tư chỉn chu để học sinh có cơ hội sáng tạo và hoàn thành các dự án thực tế của mình.
  • Đội ngũ giáo viên nước ngoài đến từ các nước Anh, Mỹ, Úc, Canada,... sở hữu bằng cấp từ bậc Đại học trở lên với đa dạng các chuyên ngành, hợp với chương trình giảng dạy của Cambridge. 
  • Học sinh sau khi hoàn tất chương trình học có đủ khả năng chinh phục các kỳ thi Quốc tế của Cambridge (Cambridge Primary Checkpoint, Lower Secondary Checkpoint, IGCSE, AS/A level) hoặc chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên để tự tin học tập tại bất cứ quốc gia nào.

Theo đuổi sứ mệnh “kiến tạo môi trường học tập hạnh phúc cho các thế hệ công dân toàn cầu”, IPS Đồng Nai mang đến môi trường học tập song ngữ chất lượng, giúp học sinh xây dựng được nền tảng kiến thức và kỹ năng vững vàng, thái độ chuẩn mực để các em tự tin bước ra thế giới và trở thành những công dân toàn cầu.

Chào mừng năm học mới, trường IPS Đồng Nai triển khai nhiều chương trình tuyển sinh hấp dẫn. Hãy để con được thụ hưởng nền giáo dục chuẩn Cambridge ngay tại Đồng Nai ngay hôm nay, liên hệ tư vấn với phòng tuyển sinh của trường theo thông tin dưới đây:

>>>Có thể phụ huynh muốn xem thêm: