25.07 2023

Review chương trình ngoại khóa trường IPS Đồng Nai

Việc tham gia các hoạt động ngoại khóa không chỉ góp phần tăng hiệu quả học tập, mà còn giúp các em phát triển các kỹ năng xã hội, tăng cường sức khỏe thể chất, kỹ năng sống cho học sinh. Là trường chuẩn quốc tế Cambridge đầu tiên tại Đồng Nai, trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương (IPS Đồng Nai) mang đến nhiều chương trình ngoại khóa bổ ích ở mỗi khối lớp, giúp các em bồi dưỡng kiến thức, phát triển tư duy và kỹ năng vượt bậc. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về chương trình ngoại khóa trường IPS Đồng Nai trong bài viết dưới đây!

Chương trình ngoại khóa là gì?

Bên cạnh chương trình đào tạo chính khóa, nhiều trường học, đặc biệt tại các trường quốc tế, song ngữ thường tổ chức các chương trình sinh hoạt ngoại khóa cho học sinh nhằm giúp học sinh bồi dưỡng kỹ năng xã hội, tăng cường thể chất và tích lũy kinh nghiệm bổ ích cho tương lai. 

Song song đó, những hoạt động này khuyến khích học sinh rèn luyện kỹ năng, hoàn thiện nhân cách, bồi dưỡng năng khiếu và tài năng sáng tạo để các em phát triển các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống.

Chương trình ngoại khóa được trường song ngữ IPS Đồng Nai chú trọng

Chương trình ngoại khóa được trường song ngữ IPS Đồng Nai chú trọng

Vì sao chương trình ngoại khóa lại quan trọng?

  • Giảm áp lực và tạo hứng thú trong học tập: Những chương trình, hoạt động ngoại khóa thiêng về kỹ năng, nội dung vừa học vừa chơi,... giúp học sinh thư giãn sau những giờ học chính khóa, giải tỏa tâm trạng để lấy lại hứng thú học tập, cải thiện chất lượng học tập và trở nên tích cực trong các hoạt động khác.
  • Nâng cao thể lực: Việc vận động cơ thể một cách toàn diện không chỉ giúp học sinh phát triển thể chất và tăng cường sức đề kháng, mà còn nâng cao ý chí và tinh thần đồng đội của các em. 
  • Rèn luyện kỹ năng sống, mở rộng kiến thức xã hội: Những hoạt động ngoại khóa do nhà trường tổ chức giúp phát triển các kỹ năng như kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình và kỹ năng xử lý tình huống. 
  • Gắn kết mối quan hệ bạn bè: Các hoạt động ngoại khóa đòi hỏi học sinh thường được tổ chức theo nhóm, các em sẽ cùng nhau thảo luận và tìm phương án để vượt qua các thử thách. Thông qua từng hoạt động, mỗi học sinh sẽ hiểu thế nào là tình đồng đội, sự sẻ chia và gắn kết, mối quan hệ giữa các em sẽ trở nên gắn kết hơn.

Chương trình ngoại khóa giúp học sinh nâng cao thể lực, mở rộng kiến thức xã hội

Chương trình ngoại khóa giúp học sinh nâng cao thể lực, mở rộng kiến thức xã hội

Đánh giá chương trình ngoại khóa trường IPS Đồng Nai 

Tại Trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương (IPS Đồng Nai), học sinh không chỉ được học tập, bồi dưỡng và mở rộng kiến thức mà các em còn được tham gia  những hoạt động ngoại khóa bổ ích. Các chương trình ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm thực tế, về nguồn và các chương trình thiện nguyện giúp học sinh định hình đam mê nghề nghiệp, bồi dưỡng tâm hồn, hình thành nhân cách tốt và thích nghi được với môi trường sống nhiều thay đổi và thử thách.

Đặc biệt, chương trình ngoại khóa trường IPS Đồng Nai được tổ chức theo định hướng chuyên môn, đồng thời liên kết với kiến thức các môn học được giáo viên truyền đạt trên lớp. Tham gia hoạt động ngoại khóa, học sinh được trải nghiệm thực tế để kiểm chứng lý thuyết và ghi nhận kết quả học tập qua các bài báo cáo thu hoạch.

Chương trình Leader in Me

Điển hình là chương trình ngoại khóa Leader in Me - Đường dẫn đến thành công giúp học sinh “HỌC” đi đôi với “THỰC HÀNH - RÈN GIŨA” thông qua 7 thói quen hiệu quả. Các em được học về ''7 thói quen'' mỗi tuần và thực hành hàng ngày qua việc lồng ghép trong các hoạt động giáo dục ở trường. Song song đó, các thầy cô giảng dạy những bài tập định hướng để học sinh thực hành tại nhà nhằm củng cố và khắc sâu kiến thức của bài học. Trong quá trình học tập, giáo viên phối hợp với phụ huynh trong định hướng và đánh giá việc rèn luyện, từ đó giúp các em đạt được những kết quả tốt nhất. 

Chương trình ngoại khóa Leader in Me của trường IPS Đồng Nai

Chương trình ngoại khóa Leader in Me của trường IPS Đồng Nai

Hoạt động STEAM

STEAM là tên viết tắt của Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật), Arts & Math (Nghệ thuật và Toán học). Đây là một cách tiếp cận tích hợp để học tập và khuyến khích học sinh suy nghĩ rộng hơn về các vấn đề trong thế giới thực.

Với các tiết học STEAM, học sinh không chỉ học tập theo chủ đề mà còn được dạy về cách học, cách đặt câu hỏi, cách thử nghiệm và cách sáng tạo để có thể trở thành “Maker – Nhà chế tác” theo mục tiêu MKSA (Mindset - Tư duy, Knowledge - Kiến thức, Skills - Kỹ năng, Attitude - Thái độ). Từ đó, các em có thể hình thành nên những tư duy và kỹ năng cần thiết để thích nghi và phát triển trong cuộc sống không ngừng thay đổi như một công dân toàn cầu.

Lớp học STEAM giúp học sinh phát triển tư duy nhạy bén, sáng tạo và biết ứng dụng khoa học công nghệ

Lớp học STEAM giúp học sinh phát triển tư duy nhạy bén, sáng tạo và biết ứng dụng khoa học công nghệ

Trại hè Summer Camp - Cuộc phiêu lưu của nhà thám hiểm

Chương trình trại hè 2023 “Cuộc phiêu lưu của nhà thám hiểm” đem đến cho học sinh những trải nghiệm sôi động cùng kiến thức văn hóa địa phương tại Chiang Mai, Thái Lan. Các em sẽ tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, dự án học tập và trò chơi mang tính giáo dục, kết hợp giữa học hỏi và vui chơi. Qua đó rèn luyện các kỹ năng cá nhân như sự tự tin, sáng tạo, khám phá và làm việc nhóm. 

Đặc biệt, học sinh có cơ hội giao lưu, gặp gỡ với bạn bè từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là học sinh từ Trường Quốc tế Unity Concord, góp phần phát triển nhận thức quốc tế và có khả năng làm việc trong môi trường đa văn hóa.

Chương trình ngoại khóa trường IPS Đồng Nai được tổ chức theo định hướng chuyên môn cùng đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, không chỉ mang đến cho học sinh một môi trường giáo dục quốc tế cùng khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát, mà còn là nơi trải nghiệm thực tế để các em hình thành kỹ năng sống cần thiết, trở nên tự tin hơn, hiểu biết hơn và sống tốt hơn.

Để đăng ký nhận thông tin tuyển sinh trường IPS Đồng Nai, quý phụ huynh vui lòng truy cập website: https://ips.igcschool.edu.vn/ hoặc liên hệ theo Hotline: 0932 940 515.

>>>Có thể phụ huynh muốn xem thêm:

Thời gian tuyển sinh trường song ngữ IPS Đồng Nai

Những chương trình hè thú vị của trường IPS Đồng Nai

Có nên cho con học trường song ngữ không? Lời khuyên cho cha mẹ