12.07 2023

Rèn luyện kỹ năng Lãnh đạo bản thân tại IPS Đồng Nai

Chương trình Rèn luyện Kỹ năng Lãnh đạo bản thân - Leader in Me hiện triển khai tại hơn 3.000 trường học trên 50 quốc gia, trở thành “đòn bẩy” tạo nên những thay đổi đột phá cho học sinh trong kiến thức, kỹ năng, từ đó làm chủ cuộc sống và vững bước thành công trong tương lai. Tại Việt Nam, chương trình Leader in Me đang được triển khai bởi FCE Việt Nam - đối tác của Franklin Covey (Hoa Kỳ), ở các hệ thống trường học trên toàn quốc, trong đó có Tập đoàn Giáo dục IGC.

Chương trình rèn luyện kỹ năng Lãnh đạo bản thân – Leader in Me là gì?

Chương trình rèn luyện kỹ năng Lãnh đạo bản thân - Leader in Me do Tập đoàn giáo dục toàn cầu Franklin Covey (Hoa Kỳ) phát triển từ những năm 1999. Với triết lý “mọi cá nhân đều sở hữu tiềm năng riêng và việc của chúng ta là kích hoạt để phát triển những tiềm năng đó”, chương trình trang bị cho học sinh về giá trị sống, kỹ năng, nhân cách, phẩm chất và những thói quen tốt để nâng cao thành tích học tập và rèn luyện nề nếp kỷ luật, hoàn thiện bản thân toàn diện và sống có ích trong tương lai.

Hiện nay, chương trình Leader in Me được áp dụng tại hơn 3.000 trường học trên thế giới và được đánh giá mang lại hiệu quả toàn diện: học sinh tự tin, chủ động, thành tích học tập được cải thiện, nề nếp kỷ luật, tạo được niềm tin cho hàng nghìn học sinh và phụ huynh tại nhiều quốc gia.

Chương trình Leader in Me rèn luyện cho học sinh “7 thói quen hiệu quả”

Chương trình Leader in Me rèn luyện cho học sinh “7 thói quen hiệu quả”

Điểm khác biệt của Leader In Me là gì? 

Leader in Me - Lãnh đạo bản thân rèn luyện cho học sinh “7 thói quen hiệu quả" bao gồm: Sống chủ động - Bắt đầu với mục tiêu - Ưu tiên việc quan trọng - Tư duy cùng thắng - Hiểu rồi được hiểu - Hợp lực -  Rèn giũa bản thân. Qua đó khơi dậy tố chất tự nhiên của học sinh, giúp các em chủ động, biết lập kế hoạch, ưu tiên mục tiêu quan trọng và hợp tác cùng nhau để thành công. 

Tại Việt Nam, IGC tự hào là hệ thống trường liên cấp đầu tiên ở khu vực phía Nam triển khai chương trình “Leader In Me” bản quyền qua sự đồng hành với FCE Việt Nam (đối tác của Tập đoàn giáo dục toàn cầu FranklinCovey - Hoa Kỳ). 

IGC là hệ thống trường liên cấp đầu tiên ở khu vực phía Nam triển khai The Leader In Me

IGC là hệ thống trường liên cấp đầu tiên ở khu vực phía Nam triển khai The Leader In Me

Tại các trường thuộc Tập đoàn Giáo dục IGC, mục tiêu của chương trình The Leader in me chính là sự phát triển toàn diện của học sinh theo hướng: 

  • Thể hiện tính trách nhiệm và sự chủ động
  • Tự chủ hành động, thái độ và cảm xúc của mình
  • Lập kế hoạch, xác định và thực hiện mục tiêu
  • Sắp xếp việc làm, lập thời gian biểu và tổ chức cuộc sống
  • Lắng nghe và cảm thông với mọi người
  • Hợp tác và phối hợp làm việc nhóm
  • Tự mình rèn luyện thân thể, bồi dưỡng trí tuệ, tâm hồn và nuôi dưỡng tình cảm.

IPS - Trường song ngữ duy nhất tại Đồng Nai triển khai Leader in Me

Trực thuộc Tập đoàn Giáo dục IGC, trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương (IPS Đồng Nai)  triển khai Leader in me từ năm học 2021-2022. Chương trình được nhà trường lồng ghép vào các hoạt động giảng dạy, học tập và nhận được sự hưởng ứng từ các bạn học sinh lớp 1-12. 

IGC là hệ thống trường liên cấp đầu tiên ở khu vực phía Nam triển khai The Leader In Me

IGC là hệ thống trường liên cấp đầu tiên ở khu vực phía Nam triển khai The Leader In Me

Thông qua các chủ đề, các bạn học sinh được rèn luyện ý thức tự giác thực hiện những công việc cá nhân, biết kiềm chế cảm xúc của bản thân, lựa chọn lời nói tích cực, lắng nghe và tôn trọng ý kiến mọi người, hợp lực với các bạn để hoàn thành nhiệm vụ,… Trong ngày tổng kết chiến dịch, mỗi học sinh sẽ lập bảng theo dõi hàng ngày và cùng bạn bè nhìn nhận lại cả quá trình. 

Bên cạnh việc thay đổi nhận thức, hành động để tạo ra các tác động tích cực cho bản thân, gia đình, các bạn học sinh còn góp phần thay đổi cộng đồng sống xung quanh qua dự án Bảo vệ rạn san hô - Bảo vệ đại dương,.... Dự án được đánh giá cao về tính thực tiễn và ý nghĩa mà nó mang lại. 

Cùng với đó, học sinh IPS Đồng Nai phát huy tinh thần lãnh đạo qua việc tham gia các sự kiện cấp lớp, cấp trường và toàn hệ thống. Tiêu biểu trong chương trình Ngày hội công dân toàn cầu - Global Citizens’ Day 2023,  học sinh trường IPS Đồng Nai cùng những bạn học sinh đến từ các trường thuộc hệ thống IGC tham gia đảm nhận các vị trí MC, điều phối, âm thanh - ánh sáng, hướng dẫn khách nước ngoài,... đóng góp trong công tác tổ chức để làm nên thành công của sự kiện, để lại ấn tượng cho hơn 2.000 khách tham dự đến từ Việt Nam, Thái Lan, Hàn Quốc, New Zealand,...

Với vai trò là người dẫn dắt học sinh thực hiện các vai trò lãnh đạo bản thân, xây dựng môi trường truyền cảm hứng chung cho lớp học, đội ngũ giáo viên trường IPS Đồng Nai thường xuyên tham gia các khóa tập huấn, không ngừng bồi dưỡng năng lực để tự tin giảng dạy, chia sẻ về Leader in Me đến học sinh.  

Với môi trường học tập song ngữ kết hợp cùng chương trình phát triển và rèn luyện bản thân “The Leader in Me”, IPS Đồng Nai sẽ là nơi để các em học sinh phát triển Tư duy - Kiến thức - Kỹ năng - Thái độ để trở thành công dân toàn cầu.

Trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương (IPS Đồng Nai)

>>>Có thể phụ huynh muốn xem thêm:

Điều kiện để học trường song ngữ IPS Đồng Nai phụ huynh không nên bỏ qua

So sánh điểm khác nhau giữa trường song ngữ và trường quốc tế

Kinh nghiệm chọn trường song ngữ cho bố mẹ không thể bỏ qua